ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรรมติดจรวด ชายคลุ้มคลั่งทำร้ายพระในวัด พลาดท่าล้มทับเศียรพระพุทธรูป ปักกลางอกเสียชีวิต

เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดชลบุรี ต้องบอกว่าถูกพระลงโทษอย่างหนัก ชายคนหนึ่งคลุ้มคลั่งทำร้ายพระในวัด แล้วหนีเข้าไปในโบสถ์ เจ้าหน้าที่เข้าไปพบอีกทีนอนเสียชีวิตอย่างน่าประหลาด เพราะมีเศียรพระพุทธรูปเสียบอยู่กลางหน้าอก

เมื่อวานนี้ประมาณ 13.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายอายุ 49 ปี คลุ้มคลั่งทำร้ายพระสงฆ์ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่าคนร้ายเข้าไปหลบภายในโบสถ์ และล็อกประตูหน้าต่างจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังล้อมโบสถ์เอาไว้ทั้ง 4 ด้าน

และตะโกนเรียกชื่อชายคนดังกล่าว ชื่อว่า "เอก" แต่เรียกเท่าไรก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงพยายามใช้ไม้ง่ามดันประตูออก และรีบเข้าไปตรวจสอบภายในโบสถ์ ทุกอย่างเงียบสงบ แต่เมื่อมองไปที่ด้านหน้าองค์พระประธาน เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ต้องตกใจอย่างหนัก เพราะชายคนดังกล่าวนอนแน่นิ่ง อยู่ในสภาพที่มีเศียรพระพุทธรูปปักอยู่กลางหน้าอก เสียชีวิตคาที่อย่างน่าประหลาดใจ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะปีนขึ้นไปบนองค์พระประธาน เพราะพบรอยเท้า แล้วพลัดตกลงมาถูกเศียรพระองค์เล็กเสียบหัวใจและปอดจนเสียชีวิตคาที่

ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์นี้ ทราบว่าผู้เสียชีวิตรู้จักกับพระลูกวัดชื่อ พระเบส และเคยบวชพระอยู่ที่นี่มาก่อน มาขออาศัยนอนอยู่ที่กุฏิเมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมา แต่เมื่อวานนี้ช่วงเช้า ๆ มีปากเสียงทะเลาะกันและผู้เสียชีวิตได้ใช้หลอดไฟฟาดที่แขนตน จึงวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือข้างนอก จากนั้นผู้เสียชีวิตก็อาละวาดโวยวายและหนีเข้าไปภายในโบสถ์ และมีเสียงพังข้าวของ จนเมื่อเสียงสงบไปก็พบเป็นศพ ส่วนพระเบส ก็ยอมรับว่าเพิ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าอาวาสจึงให้ลาสิกขา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark