ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าใส่ชุดไทยวาบหวิวเข้าวัด ยันไม่ได้โป๊

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าน้ำปั่นหน้าตาดี สวมชุดไทยวาบหวิวเข้าวัด ชาวพุทธเห็นแล้ววิจารณ์กันสนั่น แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่โป๊แน่นอน เหมาะสมหรือไม่ ไปชม

ในคลิปนี่จะเห็นว่าพระถึงกับเอาตาลปัตรปิดหน้าเลยทีเดียว คลิปนี้ถูกเผยแพร่อยู่ในโลกโซเซียล เป็นหญิงสาว สวมชุดไทยประยุกต์ แบบวาบหวิว เห็นเนินหน้าอก เข้าไปกราบไหว้นมัสการ พระระดับผู้ใหญ่ ภายในวัดโลกโมฬี ซึ่งตั้งอยู่บนถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดอีกด้วย หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ หญิงสาวคนนี้ เธออายุ 35 ปี มีอาชีพขายน้ำปั่น ปกติแล้วเปิดร้านอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ได้ขยายสาขามาเปิดที่เชียงใหม่ เธอสวมชุดไทยประยุกต์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมบอกว่า ปกติใส่ชุดนี้ขายน้ำปั่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์ และวันดังกล่าวได้ถือฤกษ์งามยามดี สวมชุดไทยสำหรับขายของ ไปกราบไหว้นมัสการ พระระดับผู้ใหญ่ แล้วต้องการให้ท่านพรมน้ำมนต์ให้ เพื่อความเป็นสิริมงคลทำมาค้าขายให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งพระท่านก็เมตตาพรมน้ำมนต์ให้

ส่วนชุดที่ใส่ไป ยืนยันว่า ไม่โป๊ ถึงแม้จะเป็นเสื้อเกาะอก แต่ใช้สติกเกอร์ปิดทับของสงวนไว้อย่างดี แต่ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ น่าจะเป็นเพราะเกาะอกสีเนื้อ ทำให้บางคนดูแล้วคิดว่าเหมือนไม่ได้สวมใส่อะไร ขณะเดียวกัน เธอยืนยันว่าการสวมใส่ชุดนี้เข้าวัดไม่ได้มีอะไรเสียหาย เพราะถือเป็นที่แปลกตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และยังมีคนมาขอถ่ายรูปด้วย ถือเป็นการสืบสานประเพณีไทยให้แพร่หลายมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark