ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รับศพแล้ว ผู้ต้องหาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ผูกคอดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวส่งตัวแทนรับศพผู้ต้องหาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ตั้งสวดวัดย่านบึงกุ่ม ขณะสามีเผยภรรยาไม่เคยคิดยึดบ้าน ตั้งใจถ้าฟ้องชนะจะคืนให้ ด้าน อากู๋ แนะนำคู่กรณีเปลี่ยนทนายความ แล้วค่อยคุยกันใหม่

นายพลกฤษ หรือ เอ๋ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาเป็นตัวแทนมาติดต่อรับศพของ นางสาวภานุมาศ หรือ นุ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดย่านบึงกุ่ม หลังเครียดเรื่องคดี ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ช่วง 07.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ผัวยัน เมียไม่เคยคิดยึดบ้าน “อากู๋” ถ้าฟ้องชนะจะคืนให้
สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกบ้านอากู๋ในรอบแรก ส่วนการบุกรุกรอบ 2 และตั้งเรื่องฟ้องปรปักษ์ เกิดจากภรรยาฟังคำแนะนำของหลาย ๆ คน จนสูญเสียความเป็นตัวเองไป และตัดสินใจผิด ยืนยันภรรยาไม่มีเจตนาครอบครองและฟ้องปรปักษ์บ้านหลังดังกล่าว เพราะคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า จุดจบสุดท้าย ปลายทางการฟ้องปรปักษ์ หากฟ้องชนะจะคืนบ้านให้อากู๋ และจะแจ้งสื่อให้ทราบข่าวด้วย

ที่ผ่านมาตนและภรรยาถูกสังคมตราหน้าเป็นคนผิด จึงต้องการทำให้สังคมเห็นว่า กระบวนการทางกฎหมายมีอะไรที่สามารถทำได้ หรือทำไม่ได้เท่านั้น ไม่ได้ต้องการครอบครองบ้าน และจุดประสงค์ของภรรยา ต้องการให้ทั้ง 5 คน ที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ พ้นผิด

คู่กรณีขอโทษ "อากู๋" ยินดีถอนฟ้องคดี
ขณะที่ นางสาวศรีพรรณ บุคคลที่มีชื่อปรากฏในแผ่นติดประกาศได้กรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ตามกฎหมาย ได้ยกมือไหว้ขอโทษอากู๋ ที่เรื่องราวมาถึงขนาดนี้ รู้สึกเสียใจที่สูญเสียน้องสาวกะทันหัน หลังจากนี้จะขอพบทนายความเพื่อพูดคุยกันถึงแนวทางต่อไป โดยยืนยันยินดีจะถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ ซึ่งทนายยินดีจะถอนฟ้องให้

ส่วนเหตุการณ์น้องสาวก้มกราบทนาย ขอให้ถอนฟ้อง ยืนยันเป็นการนั่งคุยกัน ปรึกษากันธรรมดา ไม่มีการนั่งกราบแต่อย่างใด

ทนายฯ ฝั่งครอบครองปรปักษ์  โต้ ไม่เคยห้ามถอนคดี
ด้าน นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความของคู่กรณี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นทนายความให้นางสาวศรีพรรณ ในคดีฟ้องแพ่งครอบครองปรปักษ์ ซึ่งในฐานะทนายความ มีหน้าที่ให้คำปรึกษา ส่วนลูกความจะให้ดำเนินการอย่างไร ก็อยู่ที่ลูกความ

ที่ผ่านมา ลูกความเคยมาปรึกษาเพื่อถอนคดีฟ้องครอบครองปรปักษ์ ซึ่งตนมองว่าการไกล่เกลี่ยควรไปทำที่ศาล และต้องรอเวลาที่เหมาะสม เพราะว่าคดีที่ตนทำครอบครองปรปักษ์เป็นคดีแพ่ง แต่ว่าลูกความตนคือ คุณศรีพรรณ รวมถึงญาติ โดนฝั่งตรงข้ามดำเนินคดีอาญาอยู่ด้วย ซึ่งตนไม่ได้ดูคดีอาญาให้ จะเป็นทนายความอีกคน

ดังนั้น ถ้าจะเจรจาเรื่องคดีอาญา ต้องเป็นหน้าที่ของทนายความอีกคน ไม่ใช่ตน แต่ว่าหากได้ข้อสรุปในคดีอาญาอย่างไร ที่เกี่ยวพันกับคดีแพ่งที่ตนทำอยู่ ก็พร้อมจะดำเนินการให้ตามความต้องการของลูกความ ไม่ขัดข้องและไม่ขัดขวางตามที่เป็นข่าว

นอกจากนี้ เรื่องที่ นางสาวนุ ก้มกราบขอให้ถอนฟ้อง ข้อเท็จจริงไม่ใช่อย่างนั้น แค่ยกมือไหว้กันธรรมดา

ด้าน อากู๋ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ว่า ถ้าคู่กรณีอยากในเรื่องนี้จบ อยากแนะนำให้เปลี่ยนทนายใหม่ แล้วค่อยมาเจรจากัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark