ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา ผีน้ำมันพราย อาฆาต 4 ศพ ตายต่อเนื่อง จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องต่อไปเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อ เมื่อจู่ ๆ คนในบ้านเสียชีวิตปริศนาต่อเนื่อง 4 ศพ เชื่อว่าเกิดจากแม่ไปฉี่รดตลับสีผึ้งน้ำมันพราย ผีจึงอาฆาตตามมาเอาชีวิต

นางสาวธนนันท์ อายุ 48 ปี จู่ ๆ ก็ร้องไห้ บอกว่า ให้ช่วยผมหน่อย ปลดปล่อยผมที ทรมานเหลือเกิน นักข่าวพยายามถามว่าเป็นใคร ก็ตอบว่าชื่อ "ปราการ" ซึ่งเป็นพี่ชายของนางสาวธนนันท์ บอกว่า โดนสะกดวิญญาณไว้เข้าบ้านไม่ได้

จากนั้นลูกสาวจึงเรียกสติแม่กลับมา ก่อนประคองตัวไปพัก เหตุเกิดในบ้านของนางสาวธนนันท์ ในหมู่บ้านคลองใช้ หมู่ 8 ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งมีเรื่องราวปริศนา เพราะจู่ ๆ ก็มีคนในบ้านเสียชีวิตต่อเนื่อง 4 ศพ

นางสาวธนนันท์ บอกว่า ก่อนที่บ้านจะมีคนตายต่อเนื่อง 4 คน พ่อเคยใช้น้ำมันพรายจนมีผู้หญิงมาติดพันมากมาย ต่อมาแม่ได้ไปฉี่รดตลับสีผึ้งที่มีน้ำมันพรายอยู่ในนั้น แล้วเอาไปทิ้งกอไผ่ข้างบ้าน หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องร้าย ๆ ขึ้น คนในบ้านตายต่อเนื่องรวม 4 คน กินยาฆ่าตัวตาย 3 คน และช็อกเสียชีวิต 1 คน ส่วนพ่อก็ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทั้งหมดเชื่อว่าเกิดจากผีน้ำมันพราย จึงประสานหมอปลาให้มาช่วยพิสูจน์ปราบผีให้สิ้นซาก

เมื่อวาน หมอปลา ลงพื้นที่ไปพิสูจน์แล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ทำพิธีอะไร เพราะถ้าทำพิธี อาจต้องแลกด้วยการสูญเสียของคนในบ้าน จึงให้คนในบ้านคุยและตัดสินใจร่วมกันก่อน จึงจะมาทำพิธีให้

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งการเสียชีวิต พิสูจน์ได้ทางการแพทย์อยู่แล้ว ซึ่งคนในบ้านที่เสียชีวิตต่อเนื่อง 4 คน มีข้อมูลว่าเสียชีวิตคนละปี และห่างกัน มีทั้งเสียชีวิตปี 2533, 2555 และ 2557 แต่ที่น่าแปลกคือ มีถึง 3 ศพ ที่กินยาฆ่าตัวตาย ซึ่งอาจจะเกิดจากความเครียดปัญหาชีวิตก็เป็นได้ แต่ถือเป็นความสบายใจของคนในบ้าน ที่เชิญหมอปลามาช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark