ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามา หัวหินเงียบเหงา เบื่อรถติด ถ.พระรามที่ 2

เช้านี้ที่หมอชิต - ปกติช่วงวันหยุดยาวอย่างสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชา หลายคนมักออกจากกรุงเทพฯ ไปพักผ่อนจังหวัดใกล้ ๆ โดยเฉพาะทะเล แต่อาจไม่ใช่สำหรับ "หัวหิน" ที่เคยฮอตฮิตหรือเปล่า เพราะรอบนี้มีกระแส "หัวหินเงียบเหงา เบื่อรถติดถนนพระราม 2" ที่ร้อนไปถึงเจ้ากระทรวงคมนาคม ต้องออกมาชี้แจงเหตุผลความล่าช้าด้วยตนเอง

ดรามา หัวหินเงียบเหงา เบื่อรถติด ถ.พระรามที่ 2
กระแสเบื่อรถติดถนนพระราม 2 เป็นประเด็นดรามาข้ามสัปดาห์จนถึงตอนนี้ เพราะเป็นความทุกข์ร้อนแสนสาหัสของคนที่อยู่บริเวณนั้น และเชื่อว่าผู้ใช้ถนนเส้นนั้นรู้กิตติศัพท์ดี จึงได้พร้อมใจกันมอบฉายา ถนน 7 ชั่วโครตให้ พร้อมกับช่วยกันแซะ ช่วยกันขุด ช่วยกันบ่นความไม่ถึงไหนในการสร้างถนนเส้นนี้เต็มโซเชียล อย่างภาพนี้ที่ถูกแชร์หลายพันครั้ง เป็นภาพเปรียบเทียบการก่อสร้างถนนพระราม 2 ต่างช่วงเวลา คือ พ.ศ.2535 กับ พ.ศ.2563 ที่ห่างกัน 28 ปี ซึ่งนอกจากจำนวนรถที่มากขึ้นแล้ว ก็จะเห็นว่ายังคงอยู่ในสภาพก่อสร้างไม่ต่างกัน

หรือถ้าใครอยากชมแบบภาพเคลื่อนไหว ขอพาไปดูคลิปในตำนานคลิปนี้ ที่เพจหนังหมูกรอบนำมารีรันอีกรอบ เป็นคลิปล้อเลียน โดยตั้งชื่อรายการว่าสุขชาวบ้าน ผลิตโดยทีม TV เบลอ ๆ ซึ่งต้องบอกว่าคลาสสิกมาก ๆ เพราะผลิตตั้งแต่ปี 2547 หรือ 20 ปีที่แล้ว เนื้อหาบอกเล่าถึงความทุกข์ แต่ขบกัดด้วยใบหน้าของความสุขแทนคนพระราม 2 ตอนนั้นก็ใช้เวลาสร้างมาแล้วกว่าสิบปียังไม่เสร็จ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จเหมือนเดิม

หรืออีกหนึ่งตำนานความยาวนานในการก่อสร้างของถนนพระราม 2 ที่ถูกยกมาหยิกกัดในโซเชียล ก็คือการถูกนำไปเทียบกับการสร้างมหาพีระมิดเมืองกิซ่า แห่งอียิปต์ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคโบราณ ที่แม้จะใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 27 ปี แต่กลับต้องอึ้ง เมื่อเทียบกับถนนพระราม 2 ที่ถึงตอนนี้ใช้เวลาสร้างมาแล้ว 50 ปี เรียกว่าทิ้งห่างไปเกือบหนึ่งช่วงตัว ทั้งยังคว้าสถิติที่มีการอัตราการเสียชีวิตมากถึง 26 คนต่อปี ที่ว่ากันว่ามากกว่าสถิติการที่สิงโตฆ่าคนตายทั่วโลก ซึ่งอยู่ที่ราว 22 คนต่อปี

"สุริยะ" สั่งคืนพื้นที่ ถ.พระราม 2 ก่อนสงกรานต์
ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เหตุผลของความล่าช้าว่า เกิดจากผู้รับเหมาที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จากสถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้จากสถานการณ์โควิด-19 ส่วนอีกสาเหตุ คือ กรมทางหลวง อนุญาตให้ทำเฉพาะช่วงกลางคืนในบางจุด เพราะหากก่อสร้างกลางวันจะทำให้รถติด จึงเกิดความล่าช้า

ต่อมา ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายกฯ กำชับให้ทำให้เรียบร้อยก่อนเทศกาลสงกรานต์ นายสุริยะ ยืนยันว่าจะเรียกคืนพื้นผิวจราจรให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์ และจะลงไปกำกับด้วยตนเอง เพื่อให้รถถึงติดขัดบ้าง แต่จะไม่มาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark