ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบสาวไทยร่วมแก๊งทมิฬ อุ้มฆ่าชาวไต้หวัน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้วหญิงไทย 1 ในผู้ต้องหา แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มชาวไต้หวัน ทิ้งศพหมกสุวรรณภูมิ เร่งติดตาม 4 คน ที่ยังหลบหนี

จากกรณีพบศพ นายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน มีบาดแผลถูกยิง 2 นัด บริเวณศีรษะ ถูกทิ้งไว้ภายในร้านอาหารร้าง บริเวณถนนสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 4 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากการสืบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวไต้หวัน 4 คน และมีหญิงไทยร่วมด้วย 1 คน ซึ่งเป็นแฟนของหนึ่งในผู้ก่อเหตุตามที่เรานำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทางการกัมพูชา แจ้งมายังไทยว่าสามารถจับกุมตัว นางสาวปิยานุช หรือ ตาล อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว หนึ่งในผู้ต้องหาและเป็นผู้เช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ ย่านลาดปลาเค้า ได้แล้ว และได้ตัวกลับไทย โดยมีแม่ของ ตาล มารอรับที่ด่านชายแดนจังหวัดสระแก้ว อย่างใจจดใจจ่อ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัว นางสาวปิยานุช ไปที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำขยายผล แต่มีช่วงสั้น ๆ ที่สื่อได้พูดคุยกับ ตาล

เบื้องต้น สิ่งที่ ตาล ยืนยันกับผู้สื่อข่าวคือ ผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกัน เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับเหตุฆาตกรรมและธุรกิจ อยู่ในสถานะคนถูกเลี้ยงดูเท่านั้น

สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม เชื่อว่า 3 คน ยังกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนอีก 1 คน เดินทางต่อไปยังไต้หวันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างประสานทางการไต้หวัน ติดตามตัวมาดำเนินคดี

และอีกหนึ่งคนที่ควบคุมตัวได้แล้วเช่นกันคือ ผู้ที่ทำหน้าที่ขับรถตู้รับจ้างรับกลุ่มผู้ต้องหาไปส่งที่ชายแดน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าเพียงไปรับและส่งที่ชายแดนเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark