ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มคลั่งยา ถูกเศียรพระพุทธรูปเสียบอก ดับคาโบสถ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุตายแปลกประหลาด หนุ่มอายุ 49 ปี เสพยาจนคลั่ง ทะเลาะกับพระในวัด ก่อนวิ่งเข้าไปในพระอุโบสถ ขังตัวเองแล้วอาละวาดเสียงดัง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไประงับเหตุ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยมีเศียรพระเสียบกลางหน้าอก

นี่เป็นวินาทีที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง พยายามเข้าไประงับเหตุคนคลั่งยา ขังตัวเองไว้ในพระอุโบสถ จะเห็นว่ามีการเตรียมไม้ง่ามและโล่ ซึ่งเป็นอาวุธสำคัญไว้ด้วย แต่เมื่อเข้าไปข้างใน กลับพบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งบอกว่า "พระแทงตายแล้ว" ซึ่งพระที่ว่าไม่ใช่พระสงฆ์ แต่เป็นเศียรพระพุทธรูปที่แหลม ๆ ปักอยู่กลางอก คาดว่าเจ้าตัวน่าจะปีนขึ้นไปบนพระประธานองค์ใหญ่ แล้วอาจจะกระโดดหรือร่วงตกลงมาเอง ถูกเศียรพระปักอก ขาดใจตาย

เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.พ.) ที่วัดนิมมานราษฎร์บำรุง ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลหนองไผ่แก้ว สภ.บ้านบึง ว่ามีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายพระในวัด และวิ่งเข้าไปในโบสถ์ ขังตัวเองเอาไว้ พร้อมได้ทำลายข้าวของในโบสถ์จึงประสานขอกำลังมาสนับสนุน เนื่องจากเกรงว่าจะมีอาวุธ จึงมีกำลังทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ตชต.และพลเมืองดี เข้ามาช่วยพร้อมอุปกรณ์โล่ และไม้ง่าม พยายามตะโกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุ ชื่อนายปรีชา หรือ นายเอก เปิดประตูออกมา แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงเข้าไปตรวจสอบภายใน ที่หน้าพระประธาน พบร่างนายเอก นอนหงาย กลางหน้าอกถูกพระพุทธรูปเสียบปักคาอยู่ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ภายในโบสถ์ พบเศษแก้วแตกกระจัดกระจาย เชิงเทียน พานพุ่ม ล้มระเนระนาด ทางแพทย์เวร กับหน่วยพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ชันสูตรเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตถูกของมีคมแทงเข้าที่หัวใจและปอด ทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถาม พระเบส พระลูกวัดดังกล่าว ยอมรับว่า นายเอก ผู้ตายเป็นเพื่อนของตน เคยบวชอยู่วัดนี้แล้วลาสิกขาไป ได้กลับมาหาและขออาศัยนอนที่กุฏิของตน และร่วมเสพยาด้วยกัน แต่ตอนเช้าก่อนเกิดเหตุ นายเอก ได้ทะเลาะกับตน แล้วหยิบหลอดไฟฟาดมาที่แขนตน ตนรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากพระในวัด ส่วนนายเอก วิ่งเข้าไปในโบสถ์ ก่อนจะเกิดเหตุสลด

พระเบส ยอมรับว่าเพิ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ด พร้อมกับนายปรีชา เมื่อช่วงเย็นวันมาฆบูชา จึงยินยอมที่จะให้ทางเจ้าอาวาสจับสึก และถูกคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark