ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกคลั่ง เผาพ่อป่วยติดเตียงสาหัส อ้างอยากให้พ่อพ้นกรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด ลูกชายจุดไฟเผาพ่อป่วยติดเตียง อาการโคมา อ้างอยากให้พ่อพ้นกรรม ญาติขออโหสิกรรม ไม่ถือโทษโกรธเคือง เพราะหลานดูแลพ่อป่วยติดเตียงมานาน 20 ปี

ลูกคลั่ง เผาพ่อป่วยติดเตียงสาหัส อ้างอยากให้พ่อพ้นกรรม
เหตุการณ์เกิดที่เพิงพัก หมู่บ้านนาทัน ตำบลนาใน อำพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร พบพ่อที่ป่วยติดเตียง อายุ 51 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่บนแคร่ ตามร่างกายตั้งแต่หน้าอกลงไปถึงเท้าถูกไฟไหม้เกรียม เหลือเพียงศีรษะที่ไม่ถูกไฟไหม้ ยังขยับตอบรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยเหลือได้

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอิด อายุ 29 ปี ลูกชายของผู้บาดเจ็บ อยู่ในอาการเมาสุรา นั่งรอมอบตัวกับตำรวจ สภ.นาใน เบื้องต้นลูกชายไม่ยอมให้การใด ๆ อ้างจำไม่ได้

นางหวานเย็น บุญโคดม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เล่าว่า ผู้บาดเจ็บประสบอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำ กะโหลกศีรษะร้าว ต้องผ่าตัดสมองและนอนติดเตียงมานาน 20 ปี โดยมีผู้ก่อเหตุเป็นคนดูแล ก่อนจะเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุไปทำบุญให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และกลับบ้านมาพร้อมอาการเมาเหล้า ก่อนจุดไฟเผาพ่อตัวเอง

ญาติไม่ติดใจ เชื่อเก็บกดมานาน
น้าสาวของผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะหลานรักพ่อมาก ที่ผ่านมาหลานเป็นคนดี ไม่เกเร ทำหน้าที่ดูแลพ่อป่วยติดเตียงมาโดยตลอด หลังเกิดเหตุเข้าไปถามหลาน ทำไมต้องเผาพ่อ หลานบอกอยากให้พ่อหมดเวรหมดกรรม และตัวหลานจะยอมรับความทุกข์ทรมานแทนพ่อเอง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นครอบครัวไม่ได้ถือโทษโกรธหลานเลย เข้าใจว่าน่าจะเป็นความกดดันในใจที่เห็นพ่อทรมานมานานแล้ว

ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา ได้แก่ วางเพลิงเผาทรัพย์, พยายามฆ่า และเสพยาเสพติด (ตรวจพบยาบ้าในปัสสาวะ) ก่อนคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดสกลนคร

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ ยังโคมา รักษาตัวในโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark