ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มปรับปรุงสถานีขนส่งฯ หมอชิต

สนามข่าว 7 สี - รัฐบาลขีดเส้น สงกรานต์นี้ต้องเห็นความเปลี่ยนแปลงภายในสถานีขนส่งหมอชิต ล่าสุด เริ่มมีการปรับพื้นที่บ้างแล้ว

ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ถือว่าเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถูกใช้งาน มายาวนาน 25 ปี อย่างที่คุณผู้ชมเห็น บันไดเลื่อนก็ยังคงใช้งานไม่ได้ แต่ล่าสุดเริ่มมีการกั้นพื้นที่ เพื่อปรับปรุง ส่วนฝ้าเพดานบางจุดชำรุดทรุดโทรม

โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยขณะนี้นอกจากจะนำบันไดเลื่อน ที่เชื่อมจากอาคารผู้โดยสารไปยังชานชาลาออก จะเร่งปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ คาดว่าช่วงเดือนเมษายนนี้สภาพภายในจะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ หรือ รีโนเวท คาดว่าจะภายใน 1 ปีครึ่ง จะจัดการได้เสร็จสิ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะย้ายหมอชิต และสถานีขนส่งภาคตะวันออกกรุงเทพฯ หรือ เอกมัย ไปรวมกันที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) โดยจะสร้างเป็นตึกสูง และแต่ละชั้นจะแบ่งโซนภาคให้ชัดเจน รวมถึงจะทำศูนย์อาหารติดเครื่องปรับอากาศ บริเวณโถงกลาง ซึ่งการเดินทางไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีความสะดวก สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ทั้งหมดนี้คือแผนที่จะดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark