ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวแสบตุ๋นแม่ค้าหลอกโพรโมตขายของออนไลน์


ตำรวจไซเบอร์ รวบขบวนการหลอกโพรโมตสินค้าออนไลน์ ทักแชตตุ๋นแม่ค้าน้ำพริกเจ้าดัง สูญกว่า 8 แสนบาท

วันนี้ ( 28 ก.พ.67) หลังมีคนร้ายทักข้อความเข้ามาทางเพจของแม่ค้าน้ำพริกออนไลน์เจ้าดัง แนะนำให้นำสินค้าเข้าไปขายในแอปพลิเคชัน JD CENTRAL แล้วให้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชันปลอม และชำระเงินค่าโพรโมตสินค้า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ไม่สามารถทำรายการโพรโมตขายสินค้าได้ เสียหายกว่า 800,000 บาท  ทางพล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ส่งตำรวจทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการดังกล่าว

กระทั่งสืบทราบว่า เจ้าของบัญชี คือ น.ส.ชุติมา อายุ 47 ปี ชาวเชียงราย จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นผู้อื่นและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.3 เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และประชาชน ที่ต้องการขายหรือซื้อสินค้าให้เข้าไปโหลดแอปพลิเคชันจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ไม่ใช่ลักษณะของการส่งลิงก์ให้โหลดเพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark