ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อ้างเป็นทหารสรรพาวุธ หลอกดูดเงิน 2.5 ล้านบาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ภรรยาของอดีตทหาร ในกรมสรรพาวุธ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตัวแทนจากกรมสรรพาวุธ หลอกให้โอนเงินกว่า 2.5 ล้านบาท หลังจากผู้เสียหายหลงเชื่อ เพราะข้อมูลที่มิจฉาชีพนำมาใช้ ตรงกันกับข้อมูลที่กรมสรรพาวุธส่งให้

โดยผู้เสียหาย คือ นางบัวลิน อายุ 57 ปี มีอาชีพเป็นแม่บ้าน พร้อมลูกชาย อายุ 26 ปี นำหลักฐานธุรกรรมทางการเงิน เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ ตำรวจ สภ. บางกรวย หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นกรมสรรพาวุธ ที่โทรศัพท์เข้าเบอร์สามีที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเคยเป็นทหาร ลูกจ้างประจำแผนกอาวุธ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก โดยอ้างว่า มีเงินตกค้าง และเงินช่วยเหลือ รวมทั้งสิ้น 60,000 บาท ซึ่งตรวจสอบข้อมูล ก็ตรงตามข้อเท็จจริง จึงหลงเชื่อ โดยโอนเงินให้ไป 2 ล้านบาท และกดลิงก์ทำตามที่มิจฉาชีพบอก จากนั้นโทรศัพท์มือถือค้างและถูกดูดเงินในบัญชีไปอีก 500,000 บาท รวมเป็น 2.5 ล้านบาท

โดยผู้เสียหายระบุว่า ข้อมูลที่มิจฉาชีพบอกมา ตรงตามเอกสารหลักฐาน ที่จากกรมสรรพาวุธมีทุกอย่าง ก่อนจะมีโทรศัพท์อีกสาย โทรมาระบุว่า อยู่คนละแผนกกัน และให้กดลิงก์ตามแบบที่ส่งมา ก่อนจะหลอกให้ตนโอนเงินไปให้บัญชีมิจฉาชีพที่ส่งมาก่อนว่าเลขบัญชี และชื่อตรงที่ให้โอน หรือไม่ตนจึงหลงเชื่อเข้าแอปฯ ธนาคาร ซึ่งเป็นบัญชีคนละบัญชีกับที่มิจฉาชีพให้กดตามก่อนที่เครื่องโทรศัพท์จะค้าง โดยโอนเงินไป 2 ล้านบาททีเดียว จนเหลือเงินอยู่ 200 บาท ในบัญชี ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้าย จนเครียด และป่วยเนื่องจากเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางกรวย รับเรื่องแล้ว โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบบัญชี โดยจะดำเนินการออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark