ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวรีวิวงานศพคนกรุง ง่ายๆ อยากให้อีสานแถวบ้านจัดแบบนี้บ้าง

รีวิวงานศพคนกรุง

สาวรีวิวงานศพคนกรุง จัดง่ายๆ อยากให้อีสานแถวบ้านจัดแบบนี้บ้าง  ไม่ใช่เลี้ยงหมู 100 โล ไก่ 100 โล ไม่พอห่อ เลี้ยงไม่ดี กลายเป็นขี้ปากชาวบ้าน

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปสนั่น เมื่อผู้ใช้งาน  Tiktok ชื่อว่า @uncharee_p17 เป็นหญิงสาวท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปรีวิว หลังไปร่วมงานสวดอภิธรรมที่วัดแห่งหนึ่งที่ โดยภายในงานจัดอย่างเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก แตกต่างจากที่ภาคอีสานบ้านของเธอจัดที่ใช้เงินเยอะ  จัดอาหารเท่าไรก็ไม่พอแขกห่อกลับ แถมกลายเป็นขี้ปาก

พร้อมระบุข้อความไว้ว่า "รีวิวงานศพคนกรุง งานศพคนไทยัดง่ายๆ ไม่มีมาเทียวกินทั้งวัน ถึงเวลามาสวด สวดเสร็จแจกขนม ขม เนย ไม่มีเลี้ยงยุ่งยาก อยากให้ภาคอีสานแถวบ้านฉันจัดแบบจัง ไม่ชอบหมู 100 โล ไก่ 100 โล ไม่พอห่อ พูดถึงเรื่องซองทำบุญ ขนาดไม่ได้เลี้ยงยังใส่หนักๆ คนบ้านใส่ 100 เลี้ยงไม่ดี อาหารไม่อร่อย ไม่ได้ห่อ นินทาทั้งชาติ"

ซึ่งแน่นอนภายหลังคลิปได้ถูกเผยแพร่ชาวโซเชียลต่างแห่เข้าแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เห็นด้วยกับเจ้าของคลิปอยากให้จัดงานแบบเรียบง่าย แต่อาจจะติดที่เป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นทำตามกันมานาน เปลียนยาก ญาติๆอาจจะไม่ยอม

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังเข้าคอมเมนต์เกี่ยวกับการจัดงานศพ อาทิ นี่พึ่งไปงานภาคใต้มา จัดยิ่งกว่าอีสานอีก 7 วันเลี้ยงทุกวัน เช้ายังดึก,ภาคกลางค่าใช้จ่ายจะหนักทางวัด หมดเยอะเหมือนกันนะ,ถ้ามีคนนำ น่าจะมีคนทำตามนะคะ เพราะว่าประหยัดกว่ากันเยอะ ลูกหลานจะได้ไม่เป็นหนี้,กรุงเทพเป็นแบบนี้นานแล้ว มาด้วยใจ ใส่ซองตามกำลัง ไม่เน้นกิน เข้าใจซึ่งกันและกันครับ,เคยเจอพ่อครัวแม่ครัวขนกลับบ้านก่อนที่แขกในงานจะได้กิน,ทางเหนือก็เป็นจ้า!!! อิ่มยันลูกหลานที่บ้าน เป็นต้น


@uncharee_p17 #ภาคอีสาน #งานศพ #งานศพภาคอีสาน ♬ เสียงต้นฉบับ - อิปุ๊ อิปิ❤️


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก @uncharee_p17

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark