ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บิ๊กเต่า อวดรูปนกอินทรีบนหน้าจอมือถือ

บิ๊กเต่าอวดรูปนกอินทรีบนจอมือถือ เปรียบอยู่สูง เลือกเหยื่อได้ ไม่อยากเป็นนกแก้วพูดมากอยู่ในกรง หลังผบ.ตร.ส่งรูปสัตว์ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เปรียบเปรยให้พูดน้อย ทำงานเยอะ

วันนี้ ( 28 ก.พ.67) พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้ายื่นเอกสารวานนี้  ว่า เบื้องต้นทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนเอกสารที่นำมายื่นต่อพนักงานสอบสวน อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นทั้งหมด ดังนั้นกระบวนการหลังจากนี้ต้องพูดคุยกันในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนประเด็นการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานสอบสวนยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานไล่เรียงตรวจสอบอยู่ แต่สำหรับพยานหลักฐานอื่น ๆ เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะนำมายื่นหรือไม่ก็ได้ แต่ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอต่อการดำเนินคดีทั้งคู่แล้ว

ซึ่งการขยายผลขบวนการรีดทรัพย์เครือข่ายนายศรีสุวรรณ และ เจ๋ง ดอกจิก ขณะนี้กำลังเข้าสู่การขยายไปถึงวงผู้เสียหายที่ 3 แล้ว ซึ่งมีความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท มีการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว วงนี้จะขอดำเนินการเงียบๆ เพราะไม่อยากให้กระทบต่อระบบราชการ แต่ได้มีประสานพูดคุยกับผู้เสียงหายตลอด และเจ้าตัวพร้อมที่จะเข้าให้การ และจะสอบไว้เป็นพยาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าที่ นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน หรือ คปต. เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในข้อหาตามมาตรา ละเว้นปฏิบัติหน้าที่นั้น ส่วนนี้ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับ บิ๊กโจ๊ก และพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับการให้ข่าว ทำให้ตนเองมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น ดังนั้นไม่อยากเป็นนกแก้วที่ต้องอยู่ในกรง ตนเองชอบเป็นนกอินทรีมากกว่า เพราะบินสูง เลือกเหยื่อได้ พร้อมกับโชว์รูปภาพพื้นหลังโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นรูปนกอินทรีกำลังบินบนท้องฟ้าให้สื่อมวลชนดู และบอกว่ารูปดังกล่าว ส่งต่อมาตามโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ระบุว่าใครส่งให้ พร้อมบอกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บพนันมินนี่ ตนเองแค่ชอบนกอินทรีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวยังได้โทรสอบถามทาง บิ๊กโจ๊ก ว่าได้รับรูปจาก ผบ.ตร. หรือไม่ หรือได้รับรูปสัตว์ชนิดใด บิ๊กโจ๊ก ปฏิเสธว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรูปใด ๆ จากบิ๊กต่อ และยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ที่ภาคใต้ ซึ่งจะมีกำหนดกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้  ซึ่งบิ๊กโจ๊ก ตอบคำถามด้วยน้ำเสียงปกติปนหัวเราะ ไม่ได้มีท่าทีเครียดแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark