ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส.สกัดยาบ้าแก๊งลีซอ 7.9 ล้านเม็ด นักบินเปิดปาก รับจ้างขนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 รอบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันก่อน ช่อง 7HD ได้นำเสนอข่าวตำรวจ ปส.ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 1.2 ตัน ไป แม่-น้องสาวผู้ต้องหาร้องไห้แทบขาดใจที่ลูก พี่ชายกลายมาเป็นผู้ต้องหาค้ายา ผ่านมาแค่ 9 วัน แก๊งค้ายาเสพติดแก๊งเดิมซ่อมงานคุณผู้ชม คราวนี้ลอบขนยาบ้าเกือบ 8,000,000 เม็ด เปิดปากสารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ภาพยาบ้า 7,920,000 เม็ด รวม 47 กระสอบ วางเรียงรายอยู่บนพื้น คือของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถสกัดเอาไว้ได้ หลังกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งลีซอสัญชาติเมียนมา ได้ว่าจ้างยายจิรพัทธ์ อายุ 24 ปี นักบินให้ขนระยะสั้นจากชายแดน เข้าตัวเมืองเชียงใหม่

ยาบ้าล็อตนี้เป็นการซ่อมงาน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หรือกลัวการจับกุม เพราะ 9 วันก่อนหน้า ตำรวจ ปส.3 ได้ไล่ล่าแก๊งค้ายาค้าไอซ์ 1.2 ตัน พร้อมผู้ต้องหา 2 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ที่พบว่าถูกใช้ในการตบตา เพื่อให้ยานรกผ่านด่านไปถึงเป้าหมาย

ขณะนั้นผู้ต้องหาสารภาพอ้างบ้านยากจน อยากรวยทางลัด แต่รับจ้างขนมาแล้วได้เงินเป็นล้าน ยังไม่หยุดเดินหน้ากระทำความผิดต่อ ถูกจับคอตกพร้อมน้ำตาของแม่ น้องสาว ที่ไหลเป็นทาง เพราะลูก พี่ชาย ต้องจากบ้านไปอยู่ในคุก

น้ำตาคนในครอบครัวคดีก่อนยังไม่ทันหาย แก๊งค้ายานรกระดับผู้สั่งหารหาสนใจไม่ ใครจะเป็นใครจะตาย จะถูกจับกุมก็ช่างมัน จ้างนักบินคนใหม่ส่งยาบ้าต่อ แต่ก็ไม่รอดสายตาเหยี่ยว ตำรวจ ปส. 3 แกะรอยจนจับได้คาหนังคาเขา

จากการสอบสวนนายจิรพัทธ์ สารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยจะรับขนล็อตใหญ่ ๆ ได้ค่าจ้างไม่ต่ำกว่า 200,000-300,000 บาท ซึ่งขณะถูกจับกุมก็ไม่ได้มีท่าทีเครียดอะไร ยังยิ้มร่าพร้อมเข้าตาราง

เป้าของตำรวจ ปส. ไม่ใช่แค่นักบิน แต่คือการตามล่าระดับผู้สั่งการชาวลีซอสัญชาติเมียนมา ที่อยู่ขอบชายแดนเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตกระจายยานรก

ยาเสพติดไม่มีวันหมดไป ไม่ว่าจะกวาดล้างโรงงานผลิต ผู้สั่งการ หรือนักบิน เพราะเมื่อคนหนึ่งตายไม่นานก็จะมีคนชั่วขึ้นมาใหม่ สาเหตุเพราะคนยังเสพ คนยังซื้อ หากลดตรงนี้ได้ ต่อให้คนชั่วจะผลิตมาเท่าไหร่ ขายถูกแค่ไหน ก็ต้องตายไปเพราะไม่มีใครต้องการ แต่จะมีวันไหนหรือไม่ ต้องถามตัวคุณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark