ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบญาติอดีตลูกเขย ยิงแสกหน้า 6 นัด อ้างป้องกันตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว คนร้ายยิงหนุ่มรับจ้างกลางสวนปาล์ม ที่แท้เป็นญาติอดีตลูกเขยของผู้เสียชีวิต อ้างจะไปเคลียร์ปัญหาให้น้อง แต่ผู้เสียชีวิตทำท่าเหมือนจะหยิบอาวุธ เลยยิงป้องกันตัว

คดี นายนิโรจน์ ทองสุข อายุ 48 ปี เสียชีวิตกลางสวนปาล์ม ในตำบลดอนยาง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร สภาพศพถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมเหมือนโกรธแค้นอะไรกันมานาน เพราะถูกคนร้ายบังคับให้นั่งคุกเข่า แล้วจ่อยิงกลางหน้าผาก 1 นัด กลางอก 4 นัด และฝ่ามือซ้าย 1 นัด รวมเป็น 6 นัด โดยภรรยาผู้เสียชีวิตก็ไม่ทราบสาเหตุการฆ่า เพราะไม่เคยเห็นสามีขัดแย้งกับใคร

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำหลายปาก แต่ที่น่าสนใจมี 3 คน คือ นายธีรพล ลึกคดี อายุ 30 ปี อดีตลูกเขยของผู้เสียชีวิต, นายชาตรี บุญเพ็ง อายุ 33 ปี ญาติของนายธีรพล และ นางสาวเฟียว ภรรยานายชาตรี จึงเค้นสอบปากคำทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง กระทั่ง นายชาตรี ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนยิงนายนิโรจน์จนเสียชีวิต ในคืนเกิดเหตุ นายธีรพล ขี่รถจักรยานยนต์มาเจออดีตพ่อตาโดยบังเอิญ และถูกขับรถกระบะตามประกบ นายธีรพล เห็นท่าไม่ดี จึงขี่รถหลบเข้าสวนปาล์ม ซึ่งอดีตพ่อตาเปิดกระจกรถตะโกนบอกว่า "กูต้องการเจอมึงมานานแล้ว" พร้อมเอี้ยวตัวไปหยิบของที่เบาะนั่งข้าง ๆ นายธีรพล จึงขี่รถหนีต่อ ก่อนดับเครื่อง ปิดไฟ วิ่งหาที่ซ่อน ทำให้อดีตพ่อตาหาไม่เจอ จากนั้น นายธีรพล ขี่รถมาหาตนและเล่าเรื่องให้ฟัง

ตนจึงขี่รถไปหาอดีตพ่อตาของนายธีรพลเพื่อเคลียร์ปัญหา อยากให้เลิกแล้วต่อกัน แต่ฝ่ายนั้นแสดงท่าทางคล้ายจะหยิบอาวุธปืนหรือมีด ตนเลยชักปืนที่พกติดตัวประจำขึ้นมายิงเพื่อป้องกันตัว หลังก่อเหตุนำอาวุธปืนไปฝังไว้ที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้านพ่อ และนำปลอกกระสุน 6 ปลอก ไปฝังกองทางปาล์มในสวนหลังบ้านของตนเอง

หลังสอบปากคำ ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดและขุดหาอาวุธปืนและปลอกกระสุน ก่อนนำตัวกลับมาแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark