ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกป่วยจิตเวชเอาปืนขู่ยิงพ่อ ค้นบ้านเจอปืนประดิษฐ์เพียบ

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อสุดทน ลูกป่วยจิตไม่ยอมกินยาต่อเนื่อง เกิดอาละวาดหยิบปืนมาขู่จะยิงพ่อ แถมด่าทอพ่อว่า จะเอาปืนมายิงตัวเอง ต้องแจ้งตำรวจมาระงับสถานการณ์

ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท นำกำลังพร้อมไม้ง่าม เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท หลังรับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า นายอาร์ท ลูกชายอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยทางจิต อาละวาด นำปืนออกมาขู่จะทำร้ายผู้เป็นพ่อ โดยตำรวจเข้ายึดปืนยาวยิงลูกกระสุนดินที่ประดิษฐ์จากที่ท่อน้ำพลาสติก ได้ 1 กระบอก

ขณะที่ นายอาร์ท แสดงท่าทางไม่พอใจพ่อ พร้อมชี้หน้าด่าทอผู้เป็นพ่อว่า รังเกียจตน คอยหาเรื่องตน และชี้ให้ตำรวจค้นตัวพ่อ อ้างว่าพ่อพกปืนไว้ยิงตน ตำรวจเกรงว่า เหตุการณ์จะบานปลาย จึงกันพ่อให้เข้าไปหลบในบ้าน

จากนั้นจึงเจรจากับ นายอาร์ท ซึ่ง นายอาร์ท บอกว่า ตนรู้กฎหมาย ปืนที่ประดิษฐ์ขึ้น ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย จะจับตน ตนก็พร้อมจ้างทนายสู้ พร้อมชี้ไปที่กองไม้ว่า ตนยังมีอีกหลายกระบอก ถ้ายึดไป ตนก็จะทำขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ

เมื่อถามว่า เอาความรู้การประดิษฐ์ปืนมาจากไหน นายอาร์ท บอกว่า เรียนรู้เอง ลองผิดลองถุกมาหลายกระบอก จนเดี๋ยวนี้เก่งแล้ว และที่ทำปืนขึ้นมาก็เพราะเอาไว้ป้องกันตัว เพราะรู้ว่า พ่อจ้องจะยิงตน

ตำรวจจึงเกลี้ยกล่อมว่า พ่อไม่ได้เกลียดหรือจะยิงแต่รักและเป็นห่วงที่บ่นก็เพราะอาร์ทไม่ยอมกินยาที่หมอให้มา แต่ถ้า อาร์ท รับปากว่าจะไม่ด่าหรือทำร้ายพ่อ และยอมกินยา ตำรวจก็จะไม่จับ ซึ่งท้ายที่สุด นายอาร์ท ก็ยอมรับปากกับตำรวจว่าจะกินยา และอยู่อย่างสงบ

พอ นายอาร์ท รับปากว่า ไม่ก่อเหตุอีก ยอมจับมือสัญญากับตำรวจเสร็จสรรพ ตำรวจจึงยอมถอนกำลังกลับไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark