ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อ.เจษฎา โต้ "น้าแอ๊ด" ไม่เคยรู้สึกเป็นพี่น้องกับ อุเทนฯ


ดรามาเดือด !  อ.เจษฎา ออกโรงโต้ "น้าแอ๊ด" อยู่รั้วจุฬาฯ มา 30 ปี ไม่เคยรู้สึกเป็นพี่น้องกันกับ "อุเทนถวาย"

กลายเป็นดรามาร้อนฉ่าบนโลกออนไลน์ หลัง "แอ๊ด คาราบาว" หรือ น้าแอ๊ด ยืนยง โอภากุล ได้ออกมาโพสต์เคลื่อนไหวถึงกรณีกลุ่มคณะนักศึกษาอุเทนถวาย, สมาชิกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย และตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย กว่า 2,500 คน ออกมาชุมนุมแสดงพลังคัดค้านการย้ายวิทยาเขตอุเทนถวาย ออกจากที่ตั้งบนถนนพญาไท ในปัจจุบัน โดยน้าแอ๊ดระบุข้อความบนเฟซบุ๊ก "Add Bao" ว่า

"อุเทนสู้ๆ อุเทนสู้ตาย… เสียดายผมอยู่อังกฤษ…
ถ้าบ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนออกแบบ แต่ขาดไร้ซึ่งช่างก่อสร้าง โลกคงจบสิ้นไปนานแล้ว…:

อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน(อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่) เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

เเต่เหตุไฉน? จุฬากลับใช้เล่ห์เพทุบายจะมายึดแผ่นดินผืนเล็กๆของเราชาวอุเทนฯ จนต้องยืมมือท่านเปา (อาจจะเป็นศิษย์เก่า) มาเอาผืนแผ่นดินของเรา…มันยุติธรรมแล้วหรือ

สมัยมหาสงครามโลก เอเซียบูรพาญี่ปุ่นทิ้งระเบิดใส่สยาม ก็ได้บรรพชนของเราชาวเพาะช่างอุเทนถวาย ไปบูรณะซ่อมแซมจนกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม

ตำนานเพาะช่างอุเทนถวายจะต้องย้ายแผ่นดินที่ในหลวงทรงพระราชทานให้พวกเรา  ผมรับไม่ได้ และขอประท้วงจุฬาฯ ผู้นำมาซึ่งความไม่ชอบธรรมนี้ด้วย 3 เกิบ

หากเรารักสมัครจิตก็จงคิดสมัครมือ ถิ่นสีน้ำเงินคือที่รวมรักสมัครคง…,,ครับพี่น้อง"


ต่อมาทางด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักวิชาการชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์สวนกลับเจ็บ "น้าแอ๊ด" พร้อมทิ้งท้ายเน้นย้ำ รอดูว่ากฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ โดย อ.เจษฎา ระบุว่า "อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน" .. ผมอยู่ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เด็กประถม จนถึงทำงานตอนนี้ ก็ร่วมจะ 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยรู้สึกซักนิดเลยครับ ว่าเป็นพี่น้องกับเค้า หึๆๆ รอดูต่อไป ว่า #กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมาย หรือเปล่า"




 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : Jessada Denduangboripant

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark