ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี สั่งสอบคลิปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายขวด แช่ไว้ในตู้เย็น

ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี สั่งสอบคลิปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายขวด แช่ไว้ในตู้เย็น ขณะที่ผู้โพสต์ เป็นหมออินเทิร์น ฝึกจบวันนี้ ก่อนย้ายไปโรงพยาบาลอื่น

ผู้ใช้แอปฯ ติ๊กต็อก รายหนึ่ง ซึ่งเจ้าของคลิปเป็นหมอ เปิดตู้เย็นถ่ายคลิปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่แช่เอาไว้ประมาณ 6 ขวด และหันมาเปิดตู้โต๊ะทำงานอีก เจอเหล้า 1 กลม พร้อมแคปชัน "หัวหน้าพยาบาลแกก็จึ้งเกิน" ซึ่งภายในคลิปเป็นบรรยากาศภายในห้องมีอุปกรณ์สำนักงาน เช่น คอมพิวเตอร์ เมาส์ คีย์บอร์ด เก้าอี้กสำนักงาน กระดาษเอกสาร แฟ้ม รวมถึงหมวกพยาบาล ทำให้เข้าใจได้ว่านี่คือโรงพยาบาล รวมทั้งตู้เย็น หากสังเกตดีๆจะมีเลขครุภัณฑ์ติดไว้ เป็นทรัพย์สินทางราชการ

ผู้สื่อข่าว สืบหาจนทราบว่า สถานที่แห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า โรงพยาบาลไม่มีนโยบายให้นำของมึนเมาทุกชนิดเข้ามาในโรงพยาบาล ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของมึนเมาเข้ามาเด็ดขาด แต่ยอมรับว่า เป็นไปได้ที่บางกรณี อาจลักลอบแอบนำเข้ามา โดยที่โรงพยาบาลไม่รู้ และก็ยังไม่เคยพบเห็นการตั้งวงดื่มกินกันแบบโจ๋งครึ้ม สำหรับกรณีนี้ ผอ.โรงพยาบาล จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนขึ้นมาก่อน ว่าเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลจริงหรือไม่ อีกทั้ง ต้องตรวจสอบว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ในโรงพยาบาล หรือ ที่พักอาศัยส่วนบุคคล

ส่วนเจ้าของคลิปที่โพสต์ ล่าสุด ลบไปแล้ว เบื้องต้นเป็นหมออินเทิร์นที่เวียนมาประจำโรงพยาบาลหนองหานแค่ 1 เดือน และฝึกจบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนย้ายไปโรงพยาบาลอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark