ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผาเก็บตะวัน ปิดให้บริการ 3 เดือน

ผาเก็บตะวัน แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อ.วังน้ำเขียว  โคราช ประกาศปิดให้บริการ นทท.ชั่วคราว 3 เดือน เนื่องจากประสบปัญหาหมอกและควันจากไฟป่า

นครราชสีมา-วันนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2567)  เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความ ประกาศปิดให้บริการผาเก็บตะวัน พื้นที่ ต.ไทยสามัคคี  อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  เป็นการชั่วคราว  โดยข้อความระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่าในปัจจุบัน ก่อให้เกิดหมอกควันปกคลุมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน เพื่อแก้ปัญหาเรื่องหมอกและควันและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลนี้ อุทยานแห่งชาติทับลาน จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 ถึง 31 พฤษภาคม 2567 เพื่อปรับปรุงทัศนียภาพ และเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติไปในตัว

พร้อมกันนี้ ยังได้โพสต์หนังสือประกาศของอุทยานแห่งชาติทับลาน  เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติทับลาน ประจำปี พ.ศ.2567 ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2566 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล และความสามารถในการรองรับของทรัพยากร เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว มีความชัดเจนสำหรับการดำเนินกิจกรรมหรือการอนุญาตเพื่อการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวนั้น 

อุทยานแห่งชาติทับลานพิจารณาแล้ว เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองดูแลทรัพยากรธรรมชาติและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติพ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 และมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงขอออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติทับลาน ประจำปี พ.ศ.2567 ของแหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 11 (ไทยสามัคคี) ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2567  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ลงชื่อ (นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ) หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark