ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไรเดอร์ถูกมนุษย์ป้าด่า การศึกษาต่ำ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลงใต้ไปที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไรเดอร์ทนไม่ไหว ถูกบุลลี ต่อว่าเป็นคนการศึกษาต่ำ ถึงขั้นโพสต์ระบายความในใจ เป็นไรเดอร์ก็มีหัวใจ อยากให้ลูกค้าและร้านค้าปฏิบัติเหมือนคนทั่วไป

โดยไรเดอร์หนุ่มคนหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ ว่า ขณะที่นำหมี่หยก 5 กล่อง ไปส่งให้ลูกค้าที่บ้านในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

แต่ถูกลูกค้าผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป ยืนรอรับออร์เดอร์อยู่หน้าบ้าน ด้วยหน้าตาแข็งกร้าว และพูดด้วยน้ำเสียงโกรธเคือง ปากสั่น เหมือนตนทำอะไรผิดมา

ก่อนพูดว่าเช็กออร์เดอร์แล้วหรือไม่ จึงตอบว่าเช็กแล้ว ลูกค้าพูดอีกว่า พวกไม่มีการศึกษาก็เป็นอย่างนี้ ระบบไม่อบรม ปล่อยให้พวกการศึกษาต่ำ ๆ มาทำงานบริการ

และยังพูดว่า "เข้าใจ คนที่ออกจากคุกมาก็นิสัยอย่างนี้ ฉันปล่อยพวกนี้ออกมาจากคุก บริษัทฯ รับพวกขี้คุกมาทำงานได้อย่างไร" ซึ่งเป็นข้อความสนทนาบางส่วนเท่านั้น เพราะบางช่วงมีการบุลลีถึงศาสนาด้วย

ไรเดอร์หนุ่มเปิดใจกับทีมข่าว 7HD ว่า ขณะที่ถูกลูกค้าหญิงคนนี้ต่อว่า ก็ยัง งง ๆ ว่า ทำไมต้องพูดรุนแรง เพราะเพิ่งไปส่งออร์เดอร์ให้ครั้งแรก แต่เมื่อได้คุยกับเพื่อนไรเดอร์ ก็พบว่า เพื่อน ๆ อีก 3-4 คน ถูกลูกค้าคนนี้พูดลักษณะเดียวกับตน ทำให้คิดว่าลูกค้าคนนี้อาจมีภาวะทางจิต หรือเสพข่าวมากเกินไป

ตนและเพื่อน ๆ ไรเดอร์ อยากสื่อสารถึงลูกค้าและร้านค้า อยากให้ปฏิบัติกับไรเดอร์เหมือนคนทั่วไป ไม่ใช่พลเมืองชั้น 2 เพราะพวกตนก็ทำงานหาเงินเลี้ยงชีพด้วยความสุจริต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark