ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พริตตีสาวสวยป่วยโรคปริศนา อยู่ลำพังอย่างลำบาก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - พริตตีสาวสวย ป่วยไม่ทราบสาเหตุจนร่างกายผอมโซ ขาลีบจนเดินแทบไม่ได้ ซ้ำยังไม่มีเงิน ต้องกินอาหารขึ้นราในตู้เย็นประทังชีวิต ซึ่งขณะนี้ นางปวีณา หงสกุล อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งรักษา

สภาพบ้านย่านบางขุนเทียนของ นางสาวอัง นามสมมุติ อายุ 31 ปี เป็นพริตตีสาวสวยที่มีคนรู้จักมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังจากป่วยไม่ทราบสาเหตุ จากน้ำหนักตัว 45 กิโลกรัม เพียงไม่นานน้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัม ตอนนี้น้ำหนักเหลือ 35 กิโลกรัม ทำให้แขนขาไม่มีเรี่ยวแรง มีอาการเบื่ออาหาร ขาซ้ายชา ขาลีบเดินแทบไม่ได้ ต้องใช้ไม้ค้ำพยุงตัว เพื่อเข้าห้องน้ำ

สภาพร่างกายเมื่อก่อนกับปัจจุบัน เมื่อเทียบกันจะเห็นว่า ร่างกายของนางสาวอังซูบผอมลงไปอย่างเห็นได้ชัด สภาพผิวพรรณก็เปลี่ยนไป แก้มตอบลง ตาลึก ผอมลงไปมาก

โดยก่อนหน้านี้ ช่วงปีที่แล้ว นางสาวอังเริ่มมีอาการปวดท้องหนักมาก จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล ได้รับแจ้งว่าเป็นนิ่วในถุงน้ำดี และได้ผ่าตัด หลังจากนั้นอาการดีขึ้น แต่ไม่นานกลับมีน้ำหนักลดลง ไปหาหมอก็ไม่รู้สาเหตุ

ทุกวันนี้ นางสาวอังอาศัยอยู่เพียงลำพังมา 2 ปีแล้ว ในสภาพบ้านที่มีข้าวของกระจัดกระจายทั่วบ้าน ไม่มีคนดูแล เพราะพ่อ แม่ และปู่ เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็งทั้ง 3 คน บางครั้งต้องกินอาหารที่เหลือในตู้เย็นจนขึ้นรา เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด นาน ๆ ครั้ง จะมีเพื่อนซื้อของกินของใช้เข้ามาให้

ช่วงบ่ายวันนี้ นางปวีณาจะพาผู้ป่วยไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลยันฮี เพื่อหาสาเหตุและทำการรักษา เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark