ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวมือใหม่หัดขับ รถจอดนานกลัวหนูกัดสายไฟ ขับวนหน้าหมู่บ้าน ตกใจเหยียบคันเร่งแทนเบรก พุ่งชน รปภ.สาหัส

มือใหม่หัดขับ! สาวกังวลรถจอดนิ่งๆนาน กลัวหนูกัดสายไฟรถ จึงตัดสินใจนำรถออกมาขับวนหน้าหมู่บ้าน ก่อนตกใจเหยียบคันเร่งแทนเบรก รถพุ่งชนป้อม รปภ.อัด รปภ.บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 67  ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลบางย่อ พร้อมด้วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปช่วยเหลือ นาย ไพรัตน์ อายุ 58 ปี  เจ้าหน้าที่รปภ.ของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรปภ.ท่านนี้ขณะกำลังเข้าเวรยามในป้อมทางเข้าหมู่บ้าน อยู่ๆมีรถเก๋งคันหนึ่งพุ่งเข้ามาชนอย่างจังที่ป้อมทำให้ให้รปภ. ถูกชนคาป้อมจนขาท่อนบนหักและถูกเศษกระจกแตกบาดตามแขนขาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้าย รปภ.รายนี้ ส่งโรงพยาบาลบางบ่อ 

จากการสอบถามพลเมืองดี ในละแวกที่เกิดเหตุบอกว่าขณะที่กำลังอยู่ในร้านสะดวกซื้อไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายรถชนอะไรบางอย่างพอหันมองออกมาพบว่ามีรถเก๋งพุ่งชนป้อม รปภ.และได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย จึงรีบออกมาดูพบว่ าคุณลุง รปภ.ถูกชนอัดติดกับหน้ารถคาป้อม รปภ.จึงให้คนขับรถคอยๆถอยหลังออก เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ขณะที่ หญิงวัย 45  ปี คนขับรถบอกว่า ปกติรถคันดังกล่าว อดีตสามีจะใช้งานประจำ แต่มาช่วงสามเดือนที่ผ่านมา สามีได้เสียชีวิต รถจึงจอดนานทิ้งไว้ที่บ้าน ตนเองด้วยความกลัวว่ารถจะมีปัญหา หากไม่นำออกมาขับ อีกทั้ง เพื่อนเคยบอกว่า หากจอดนาน อาจมีหนูเข้าไปในรถกัดสายไฟ จึงตั้งใจขับวนในหมู่บ้านเท่านั้น ไม่กล้าออกถนนใหญ่   เพราะตนเองยังเป็นคนขับมือใหม่ ส่วนป้ายที่เขียนนำมาติดท้ายรถนั้น ก็เพราะว่าอยากให้คนในหมู่บ้านที่ใช้เส้นทางแล้วพบเห็นรถตนเองขับอยู่ ให้เข้าใจว่า เป็นมือใหม่หัดขับ จังหวะที่เกิดเหตุนั้น ตนเองขับออกมาจากบ้าน จนมาถึงหน้าหมู่บ้าน แล้วต้องวนรถกลับเข้าหมู่บ้าน รอบแรกเลี้ยววนได้ปกติ พอมารอบสองพบว่าจังหวะที่กำลังเลี้ยวกลับรถนั้น ข้างหน้ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ด้วยความกลัวว่าจะเลี้ยวไม่พ้น จึงหักเลี้ยวพวงมาลัยจนสุดแล้วตกใจเหยียบคันเร่งแทนเบรกรถ จึงพุ่งเข้าชนกับป้อม รปภ.ซึ่ง มีรปภ.นั่งเข้าเวรหลบแดดในป้อมอยู่พอดี

เบื้องต้น ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน และจะเชิญตัวคนขับมือใหม่รายนี้ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ. ก่อนจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark