ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เจ้าของบ้านสุดเซ็ง! คนร้ายบุกเดี่ยวงัดบ้านกลางวันแสกๆ กวาดพระเครื่องไปกว่าร้อยองค์

คนร้ายบุกเดี่ยวกลางวันแสกๆ เดินเข้ามาในบ้าน กวาดพระเครื่องไปกว่า 100 องค์ ซึ่งเป็นสมบัติมรดกตกทอดมาจากพ่อ
   
วันนี้ (29 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุทธินันท์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยสิ่งของในบ้านไปหลายรายการ โดยเฉพาะพระเครื่องเกจิต่าง ๆ เช่น หลวงพ่อรวย หลวงพ่อเพี้ยน  หลวงพ่อเปิ่น หลวงพ่อพัฒน์ หลวงปู่ทิม หลวงปู่เกษม และพระอื่นๆอีกหลายองค์ ซึ่งพระเครื่องทั้งหมดเป็นสมบัติมรดกที่ตกทอดมาจากพ่อ รวมแล้วประมาณ 100 กว่าองค์ นอกจากนี้ยังได้หยิบเอาแว่นตายี่ห้อดัง 1 อัน แว่นสายตา 1 อัน รวมแล้วมูลค่าเป็นจำนวนหลายแสนบาท โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 12.20 น.วันที่ 28 กพ.ที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้แล้ว จึงเลือกลงมือในช่วงที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะมีการใส่หมวกปิดบังใบหน้า สวมถุงมือ ขนาดเห็นกล้องวงจรปิดในบ้านคนร้ายยังมีท่าทีไม่สนใจ ซึ่งทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นพวกพระเครื่องเก่าแก่หลวงพ่อดังๆทั้งนั้น เป็นสมบัติที่พ่อสะสมมานานแล้วตกทอดมาถึงตน ซึ่งไม่สามารถที่จะประเมินราคาได้

นอกจากนี้คนร้ายยังได้หยิบแว่นตายี่ห้อดัง มูลค่าประมาณ 9,000 บาท แว่นสายตา มูลค่า 5,000 บาท และเล่มคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ไปด้วย ตนอยู่ตรงนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งทางตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ทั้งนี้ภาพกล้องวงจรปิดในบ้านสามารถบันทึกรูปพรรณของคนร้ายขณะปีนข้ามรั้วเข้ามา ก่อนที่จะเดินไปทางด้านหลังบ้านใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดประตูหลังบ้านเข้าไป หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปค้นหาสิ่งของที่อยู่ในห้องใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมา เดินออกทางเดิมแล้วแล้วปีนรั้วข้ามกลับไป โดยใช้เวลาเพียง 6 นาที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark