ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เมียหายพร้อมลูก 13 วัน โผล่เปิดใจสื่อ ขอหย่าผัว อ้างไม่ทนกับคนใช้ความรุนแรง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามต่อกรณีภรรยาหอบลูก อายุ 5 ขวบ หนีสามีที่โคราช ล่าสุดเมียเปิดใจกับสื่อมวลชน บอกข่อหย่าขาดกัยสามี อ้างสาเหตุที่หนีออกมาเพราะสามีใช้ความรุนแรง โดยฟางเส้นสุดท้ายเกิดจากวันที่สามีใช้ความรุนแรงต่อหน้าลูก บอกทำร้ายตนเองยังทนได้ แต่มาทำกับลูกทนไม่ได้ ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

เมียหอบลูกหนีออกจากบ้าน 13 วัน ดูท่าเรื่องนี้น่าจะไม่จบลงง่าย ๆ เพราะล่าสุดเมียโผล่ขอให้มูลนิธิปวีณาช่วยเหลือ อ้างที่ผ่านมาอดทนมาพอแล้ว ผัวชอบใช้ความรุนแรง อารมณ์ร้อน ทำร้ายร่างกาย หนักสุดถึงขั้นยิงปืนข่มขู่ เห็นข่าวหน้าสื่อทนไม่ไหว หวั่นชีวิตซ้ำรอย ขอถอยตอนที่ยังมีลมหายใจ

เมียตัดใจขอหย่าขาดจากผัว ไม่ขอกลับมาคืนดีอีก พร้อมฟ้องสิทธิขอเลี้ยงลูกแต่เพียงผู้เดียว บอกก่อนหน้ายอมทนเพื่อลูก ตนเองพ่อแม่แยกทาง อยากให้ลูกมีครอบครัวที่สมบูรณ์

ด้านฝ่ายชายไม่อยากเลิกเดินหน้าง้อ แต่ดูแววไม่เป็นผล ขอโอกาสได้เจอลูก ไม่ขอตอบโต้คำพูดของภรรยาผ่านสื่อ เพราะมองว่ามีแต่เสียกับเสีย

ความรุนแรงในครอบครัว นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เกิดมาไม่รู้กี่ร้อยกี่พันครั้ง ก็แก้ไม่ตก ประเด็นเด็ด 7 สี เจาะข้อมูลผลสำรวจข่าวความรุนแรง ปี 2565 มีมากกว่า 1,200 เหตุการณ์ จากก่อนหน้านี้ 500-600 เหตุการณ์ และคาดว่าในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอีก

ปัจจัยมาจากความเครียดรุมเร้า วิกฤตเศรษฐกิจพังชีวิตครอบครัว การหึงหวง ไม่ใช่แค่ไทยที่เผชิญแต่ทั่วโลกก็ประสบปัญหาอยู่เช่นกัน

ส่วนประเด็นที่ผู้หญิง ยอมจำนนอยู่กับผู้ชายที่ชอบทำร้ายใช้ความรุนแรง โดยให้เหตุผลว่า ยอมทนอยู่เพื่อลูก เรื่องนี้คนเป็นแม่ไม่ผิด แต่ภาครัฐควรมีหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ ให้แม่รู้จักปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง ไม่ใช่เมื่อตัดสินใจเดินออกมาแล้ว ชีวิตเหมือนถูกลอยแพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark