ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว 5 เยาวชนก่อเหตุไล่ยิงคู่อริกลางเมือง

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบแล้ว 5 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุไล่ยิงคู่อริกลางเมืองร้อยเอ็ด โดยรับสารภาพว่า เป็นการแก้แค้นที่น้องชายเคยถูกฝ่ายตรงข้ามไล่ฟันมาก่อนหน้านี้

ความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันกลางเมืองร้อยเอ็ด ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้นำกลุ่มวัยรุ่น ที่มีอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุไล่ยิงคู่อริ จำนวน 5 คน จาก 11 คน พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปืนปากกา 1 กระบอก มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ก่อนที่ทั้งหมดจะให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมีสาเหตุจากความแค้นส่วนตัว ที่อีกฝ่ายเคยใช้มีดไล่ทำร้ายน้องชายจนได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งในคืนวันเกิดเหตุ ได้พบคู่อริในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงยกพวกเข้าทำร้ายดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ลงมือก่อเหตุเพียง 5 คน เท่านั้น ส่วนอีก 6 คน ที่เหลือ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

พันตำรวจเอก ชลิต ศรีหานู ผู้กำกับการ สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า การดำเนินคดีจะแยกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก จำนวน 5 คน ที่ให้การรับสารภาพ จะดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า และครอบครองอาวุธปืนที่ไม่มีใบอนุญาตและไม่มีสิทธิ์ครอบครองมาก่อเหตุ ส่วนที่ 2 ช่วงการก่อเหตุได้มีการใช้อาวุธปืน ยิงไปโดนรถยนต์ของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย จะเรียกผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุมารับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย และส่วนที่ 3 คือ วัยรุ่นอีกกลุ่ม 3-4 คน จะนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ และก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยจะนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark