ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถผู้แสวงบุญพลิกคว่ำ ตกเขาคิชฌกูฏ ดับ 1 เจ็บ 9 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - รถกระบะป้ายแดง รับส่งผู้แสวงบุญ พลิกคว่ำตกเขาคิชฌกูฏ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 9 คน คาดสาเหตุถนนลื่น เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้าง ประกอบกับทางลาดชันและโค้ง ส่งผลให้รถเสียหลัก

รถกระบะป้ายแดง รับส่งผู้แสวงบุญ ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำระหว่างลงจากเขา ขณะพาผู้โดยสารไปส่งที่คิวรถวัดพลวง ช่วง 08.00 น. ของเมื่อวาน

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางสาวยุพเรศ ธนาภรณ์ หรือ น้องปาย อายุ 28 ปี และบาดเจ็บ 9 คน เป็นคนไทย 6 คน ชาวรัสเซีย 3 คน

ตำรวจ สภ.คิชฌกูฏ ประสานทีมแพทย์พยาบาลฉุกเฉินบริเวณลานรถรับส่ง และจุดรับส่งระหว่างทางขึ้นเขา ตลอดจนจากโรงพยาบาลใกล้เคียง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

พลตำรวจตรี ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวได้ขึ้นไปส่งผู้แสวงบุญด้านบนเรียบร้อยแล้ว และขากลับรับผู้โดยสารมาทั้งหมด 10 คน จังหวะรถขับใกล้จะถึงด่านเก็บเงินของป่าไม้ ซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชันและโค้ง รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ บางคนกระเด็นออกมาด้านนอกรถได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวผู้เสียชีวิตนั่งเป็นคนแรกติดกับหัวรถฝั่งคนขับ ถูกรถทับ

พลตำรวจตรี ผดุงศักดิ์ ยืนยัน รถทุกคันผ่านการตรวจสภาพเป็นประจำ ส่วนคนขับรถ ให้บริการรับส่งผู้แสวงบุญมานาน 2 ปี มีการตรวจสุขภาพ ตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์อยู่ตลอด

หลังจากนี้ ยังคงเปิดให้นักแสวงบุญขึ้นเขาไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏตามปกติ แต่จะเพิ่มความเข้มงวดการดูแลความปลอดภัยมากขึ้น

ขณะที่ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี สั่งกำชับนายอำเภอและหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ดูแลให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ สันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้างทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ 

ด้านแม่ของผู้เสียชีวิต นำภาพถ่ายลูกสาวสวมชุดครุยไปที่ร้านทำกรอบรูป เพื่อทำเป็นรูปวางหน้าศพ ก่อนเปิดใจเล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวเรียนจบคณะคุรุศาสตร์แต่ไม่ได้เป็นครู ทำงานสายอื่นหาเงินเลี้ยงครอบครัว ส่งเสียน้องเรียน และยังสัญญากับแม่ว่าจะซื้อบ้านให้

ก่อนเกิดเหตุ แม่มีลางสังหรณ์ เปิดดูดวงในออนไลน์ คำทำนายทักว่า จะเสียคนรักในครอบครัว คิดไม่ถึงว่าลูกสาวจะจากไปกะทันหัน

โดยเช้าวันนี้ แม่และญาติเข้ารับร่างผู้เสียชีวิตไปทำพิธีรดน้ำศพ ตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดวังน้ำเขียว อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เป็นเวลา 3 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark