ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ชีร่ายรำคล้ายองค์ลง พิธีบวงสรวงองค์พญานาค

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้คงเป็นวันที่หลายคนวาดฝันไว้ว่าจะรวยกันแล้ว แต่ก่อนจะลุ้นกันว่า จะรวยหรือไม่รวย เมื่อวานนี้ คนจะรวยเขาไปมูกันที่ไหน มูกันอย่างไรบ้าง

แม่ชีร่ายรำคล้ายองค์ลง พิธีบวงสรวงองค์พญานาค
ผู้เข้าร่วมงานบวงสรวงพญานาคองค์ดำแสนศิริ ที่วัดเขาถ้ำประทุน อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลายคนมีอาการองค์ลง ร้องลั่นวัด ระหว่างประกอบพิธีอัญเชิญเทวดา เจ้าป่า เจ้าเขา และองค์พญานาค องค์ดำแสนศิริ ลงมายังบริเวณพิธี

ปรากฏว่ามีผู้หญิง 3 คน และแม่ชีชาวไทยใหญ่ 1 คน ที่มาร่วมงาน ได้ออกท่าทางร่ายรำไปกับนางรำที่รำถวายองค์พญานาคด้วยโดยไม่รู้ตัว ชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นองค์พญานาคลงมาประทับร่างก็เป็นได้ สุดท้ายก็มีการจุดประทัดและเสี่ยงทายกันออกมาเป็นตัวเลข แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไร วันนี้คงได้ลุ้นกัน

แห่ลอดใต้ท้องเจ้าปู่พญานาคราช จุดธูปขอโชคลาภ
ส่วนที่วัดกระโพธิ์ช่างหม้อ ตำบลดองกำเม็ด อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ บรรดานักเสี่ยงโชคพากันมาจุดธูปบูชาและลอดท้องรูปปั้นเจ้าปู่พญานาคราช ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้น เป็นหนึ่งเดียวในอีสานใต้ ที่สร้างรูปปั้นพญานาคครบทั้ง 4 ตระกูล ตามตำนานพญานาค

แต่ละวันก็จะมีผู้เลื่อมใสศรัทธา เดินทางมาลอดใต้ท้องเจ้าปู่พญานาคใหญ่ 4 ตระกูล เพื่อเป็นสิริมงคล เสริมบารมี ค้าขาย ร่ำรวย และมีโชคลาภ ซึ่งบรรยากาศจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงปลายเดือนและกลางเดือน ที่ผู้คนต่างพากันมาจุดธูปขอเลขเด็ด เลขมงคล นำไปเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ ว่ากันว่าหลายคนมาลอดท้ององค์พญานาคที่นี่แล้ว กลับไปก็ได้โชคได้ลาภกันมาแล้วหลายคน

เลขทะเบียนเบนซ์ ทักษิณ เข้าบ้านมาแรง ราคาพุ่ง
ส่วนที่จังหวัดชัยนาท ผู้สื่อข่าวไปสำรวจบรรยากาศโค้งสุดท้ายก่อนการออกสลากวันนี้ พบว่าที่แผงขายสลากหน้าวัดท่าช้าง อำเภอเมืองชัยนาท แม่ค้าขายสลากบอกว่า งวดนี้มีเลขเด่นที่เป็นกระแสของนักเสี่ยงโชค คือ เลขทะเบียนรถที่ นายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้โดยสารกลับจากโรงพยาบาลตำรวจ เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ เป็นรถตู้เบนซ์สีดำคันนี้

ซึ่งตัวเลขนี้ถูกนักเสี่ยงโชคซื้อไปแล้วจนเกลี้ยงแผง แถมหลายรายยังบอกแม่ค้าไว้ด้วยว่า ถ้าหาเลขนี้มาขายให้ได้ จะให้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 2 เท่า เพราะคนมั่นใจว่าเลขทะเบียนรถที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญ และบุคคลสำคัญ มักจะให้โชคอย่างมีนัยยะเหมือนที่เคยเป็นมาเสมอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark