ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชัดเจนแล้วสาเหตุรถคว่ำ เขาคิชฌกูฏ คนขับโชว์ความหวาดเสียวประมาท

รถแสวงบุญเขาคิชฌกูฏ
นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานฯ เผย ชัดแล้วสาเหตุรถคว่ำเขาคิชฌกูฏ เป็นเพราะ คนขับต้องการโชว์ความหวาดเสียวประมาทขณะขับขี่

อุบัติเหตุรถขนส่งผู้โดยสารขึ้นไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทหลวง เขาคิชฌกูฏ พื้นที่จังหวัดจันทบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 9 คน ป็นคนไทย 6 คน ชาวรัสเซีย 3 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็น หญิงอายุ 28 ปี คนไทย คือ นางสาวยุพเรศ  หรือ น้องปาย ซึ่งเช้าวันนี้ (1 มี.ค.67) แม่และญาติเข้ารับร่างน้องปายไปทำพิธีรดน้ำศพ ตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดวังน้ำเขียว อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรีเป็นเวลา 3 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ สันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้างทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดสาเหตุรถรับส่งผู้แสวงบุญพลิกคว่ำบนเขาคิชกูฏ

ล่าสุดนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยกับทีมข่าว7HD ว่า ตอนนี้ทราบสาเหตุชัดแล้วว่า เกิดจากความคึกคะนองของคนขับรถต้องการโชว์ความหวาดเสียวประมาทขณะขับขี่ จนเกิดอุบัติเหตุ  โดยได้รับรายงานมาจากหัวหน้าอุทยานเขาคิชฌกูฏ รายงานตรงไปยังอธิบดี ว่าสาเหตุชัดเจน คนขับประมาท ขับหวาดเสียว ทางด้านอธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งการให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดในข้อหาประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต และได้สั่งการให้ดำเนินการดังนี้

1.ประสานตร.ดำเนินคดีอาญาคนขับรถทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง
2.ตัดสิทธิ์การเดินรถบริการบุคคลดังกล่าว
3.เร่งปรับการกำกับดูแลกลุ่มผู้ดำเนินกิจการรถบริการให้เข้มงวดทุกขั้นตอน
4.เร่งติดตามเงินช่วยเหลือทุกด้านรวมถึงการเรียกค่าเสียหายกับคนขับรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark