ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ๊ไฝ ประตูผี โวยลูกค้าอ้างเป็นสารวัตร ไม่ต่อคิว กินไม่จ่าย

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ๊ไฝ ประตูผี สตรีตฟูดชื่อดังระดับมิชลิน 7 ปีซ้อน โพสต์สตอรีในอินสตาแกรม บอกว่า มีลูกค้าอ้างเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบ ขอลัดคิวทานข้าว ก่อนสั่งห่อเมนูซิกเนเชอร์กลับบ้าน แล้วชิ่งไม่จ่ายเงิน

ขนาดเป็นร้านที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีคนดังแวะเวียนไปชิมอยู่เป็นประจำ แต่ยังมีพวกอวดเบ่งตำแหน่งบารมีกินฟรีอยู่อีก ทำให้ทางร้านเจ๊ไฝต้องนำเรื่องนี้มาโพสต์ในสตอรีอินสตาแกรม

เหตุเกิดในช่วงบ่ายวานนี้ (29 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ร้านเจ๊ไฝในช่วงเย็น ก็ยังมีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศแน่นร้าน เจ๊ไฝไม่ว่างให้สัมภาษณ์ แต่มีลูกสาวเจ๊ไฝมาให้ข้อมูลกับนักข่าวแทน ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายอายุ 50-60 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อ้างว่าเป็นตำรวจ ตำแหน่งสารวัตร ชื่อเล่น "หนุ่ม" กำลังปฏิบัติงานอยู่ แต่ไม่ได้สวมเครื่องแบบ สวมกางเกงสแล็กส์สีดำ เสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน จะขอลัดคิวทานอาหาร ถามชื่อจริง ก็บอกว่าชื่อ "วิโรจน์" แต่ไม่ได้แจ้งสังกัด พอถูกถามเยอะก็มีท่าทีไม่ค่อยพอใจ บอกว่า "ไม่ได้จะมาเอาผลประโยชน์กับทางร้าน รีบกินแป๊บเดียวเดี๋ยวรีบไป" ทางลูกสาวเจ๊ไฝจึงลัดคิวให้แบบตัดความรำคาญ และให้นั่งโต๊ะเล็ก

ผู้ก่อเหตุสั่งข้าวกระเพราเนื้อ 1 จาน และคงเห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่งไข่เจียวปู ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเชอร์ของทางร้าน จึงสั่งไข่เจียวปูใส่ห่อกลับบ้าน พอทำให้เสร็จ ทางร้านก็ไม่ได้สังเกตว่าบุคคลนี้หายไปตอนไหน อาจเพราะช่วงบ่ายภายในร้านมีลูกค้าเข้าเยอะมาก

ซึ่งมูลค่าความเสียหาย ทางร้านไม่ขอบอก แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย จึงไม่ได้การติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งลูกสาวเจ๊ไฝเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริง และเข้าแจ้งความที่ สน.สำราญราษฎร์ แล้ว แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เงินคืน

สำหรับ เจ๊ไฝ ประตูผี เป็นร้านสตรีตฟูดที่ได้ดาวมิชลินหลายปีซ้อน จึงมีชื่อเสียงในระดับโลก คนดังระดับโลกหลายคนเคยเข้ามารับประทาน เช่น ลิซ่า วง BLACKPINK, แจ็ค หม่า เจ้าของอาลีบาบา, Russell Crowe นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง หรือ John Legend ศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark