ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มร้องคลินิกศัลยกรรมพลาด ทำน้องสาวเป็นเจ้าหญิงนิทรา 5 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต -พี่ชายร้อง กัน จอมพลัง น้องสาวถูกคลินิกศัลยกรรมย่านห้วยขวาง รักษาผิดพลาด ทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นอนโรงพยาบาลเกือบ 5 ปี แบกหนี้ค่ารักษานับ 10 ล้านบาท 

เป็นคลิปที่ญาติของหญิงอายุ 22 ปี ถ่ายไว้ ขณะเธอไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง แต่พอผ่าตัดเสร็จ เจ้าหน้าที่เข็นเตียงออกมาจากห้อง ปรากฏว่าเธอมีอาการนอนร้องครวญคราง ไม่ลืมตา ญาติถามว่า "หนาวเหรอ" ก่อนเจ้าหน้าที่คลินิกจะตอบแทนว่า "เป็นอาการปกติจากฤทธิ์ยาสลบ ก็จะหนาวสั่นแบบนี้" ญาติถามต่อว่า "ไม่อันตรายใช่ไหม" เจ้าหน้าที่คลินิกบอกว่า "ไม่น่ากลัว ไม่อันตราย หัวใจเต้นดีมาก ปกติดี เดี๋ยวก็ฟื้นแล้ว"

แต่ปรากฏว่า ทุกอย่างไม่เป็นตามที่ทางคลินิกบอก เพราะผู้เสียหายถูกส่งโรงพยาบาลด้วยอาการช็อก สมองขาดออกซิเจน เนื่องจากความผิดพลาดของคลินิก ที่ให้ยาสลบเกินขนาด ไปกดระบบการหายใจ จนต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานเกือบ 5 ปีแล้ว

เมื่อวานนี้ (29 ก.พ.) กัน จอมพลัง พาพี่ชายขึ้นโรงพัก สน.สุทธิสาร เพราะหลังเกิดเหตุตั้งแต่ปี 2562 จนปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการเยียวยา และครอบครัวต้องแบกหนี้ค่ารักษาประมาณ 10 ล้านบาท

นายอภิภู อายุ 30 ปี พี่ชายผู้เสียหาย เปิดเผยว่า น้องสาวทำศัลยกรรมเหลาโหนกแก้ม เหลาคาง และทำตา 2 ชั้น แต่พอทำเสร็จ จากคนปกติกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หมดอนาคต ตอนแรกคลินิกบอกจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล แต่พักหลังบอกว่าอยากให้น้องสาวใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาฟรี

ครอบครัวพยายามต่อสู้หาความเป็นธรรม เคยฟ้องแพ่ง ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้คลินิกเยียวยาเป็นเงิน 37 ล้านบาท จากนั้นมีการยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ฝ่าย ศาลตัดสินให้คลินิกเยียวยาเป็นเงิน 29 ล้านบาท แต่คลินิกไม่ยอมจ่าย และในตอนนี้เอง ฝั่งโรงพยาบาลที่น้องสาวรักษาตัว ได้ฟ้องเรียกค่ารักษากว่า 30 ล้านบาท เพราะครอบครัวไม่มีเงินจ่าย ส่วนคลินิกยังเปิดปกติ เปลี่ยนแค่ชื่อ และเปลี่ยนหมอเท่านั้น

ด้าน นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ระบุว่า แพทยสภามีคำสั่งให้หมอหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนคลินิกถูกสั่งปิด 3 เดือน หากเปิดรักษาต่ออาจจะถูกดำเนินคดี แต่ทราบว่ายังมีการฟ้องไปยังศาลปกครองอยู่ ส่วนผู้เสียหายสมองพิการตลอดชีวิต ศาลมีคำสั่งเป็นบุคคลไร้ความสามารถ มีพี่ชายเป็นผู้อนุบาล การเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล จึงเป็นพี่ชายที่รับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark