ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยอง ! ศัลยกรรม โผล่อีก 2 คน ทำหมอเดียวกับ น้องนิ้ง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายไปร้องกรมสนับบริการสุขภาพ หลังเข้ารับการทำศัลยกรรมแล้วเกิดความเสียหาย และเป็นหมอคนเดียวกับกรณีของ น้องนิ้ง ที่พี่ชายไปร้อง กัน จอมพลัง เมื่อวานนี้ด้วย

อีกเคส เป็นผู้หญิงไปศัลยกรรมหน้าอก เมื่อปี 2562 หลังทำเสร็จหน้าอกไม่มีความรู้สึก หัวนมเน่า ทั้ง 2 ข้าง จนสุดท้ายหัวนมถูกตัดออกไป ไม่สามารถให้นมลูกได้ตลอดชีวิต ส่งผลให้ทำงานประจำไม่ได้ เพราะมีอาการป่วยเป็นซึมเศร้าตามมา จึงเรียกร้องค่าเสียหายไปทางคลินิก 2 ล้านบาท ซึ่งหมอกลับบอกว่า ขอคุยกับหุ้นส่วนก่อน จึงอยากมาเตือนภัย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่คิดทำศัลยกรรม และอยากเรียกร้องความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และเคสของ น้องนิ้ง ที่ไปศัลยกรรมกับคุณหมอคนนี้เช่นกัน ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งอาจมีการใช้ยาสลบเกินขนาด จนไปกดระบบทางเดินหายใจ ทำให้สุดท้ายพิการทางสมอง ต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แม้ศาลแพ่ง สั่งให้ชดใช้เงินรวม 29 ล้านบาท แต่คลินิกไม่มีการเยียวยาใด ๆ ครอบครัวผู้เสียหาย ต้องเป็นหนี้จากการรักษา ร่วม 10 ล้านบาท จนพี่ชายมาร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง และพาเข้าติดตามความคืบหน้าที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวานนี้ และวันนี้ก็ได้เดินทางมาร้องเรียนกับ กรม สบส. เพื่อขอความเป็นธรรม

กัน จอมพลัง บอกว่า มีผู้เสียหาย รักษากับหมอคนนี้หลายเคส จึงอยากให้ทางกระทรวงสาธารณสุข ประสานงานไปยังแพทยสภาเรื่องใบอนุญาต และล่าสุด คู่กรณีติดต่อมาหา บอกว่าจะนำข้อมูลบางอย่างมาให้ ก็ยินดีพร้อมพูดคุย แต่จะคุยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือ และเยียวยาผู้เสียหายเท่านั้น

ด้าน นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงมารับเรื่องจากผู้เสียหาย ยืนยันว่า เรื่องนี้เข้ามาสู่กระบวนการของ กรม สบส. เมื่อ 6-7 เดือนที่แล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเปรียบเทียบคดี เบื้องต้น แพทย์ผู้ให้การรักษาถูกเพิกถอนใบอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 - 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งจะไม่สามารถให้บริการคนไข้ได้ 2 ปี ส่วนคุณหมอเจ้าของคลินิก ก็ถูกแพทยสภา พักใบอนุญาตไป 3 เดือน ซึ่งครบแล้ว และทราบว่า ศาลสั่งล้มละลาย จึงไม่สามารถให้บริการได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark