ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น่าตกใจ! พระติดยาเกือบครึ่งวัด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องบอกว่าน่าใจหายทีเดียว หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกตรวจปัสสาวะพระวัดดังที่จังหวัดชลบุรี พบทั้งพระและเด็กวัด ติดยาเสพติดเกือบครึ่งวัด ตอนนี้กำลังขยายผลตามจับพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่

อย่างที่เห็นในภาพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าไปตรวจปัสสาวะพระวัดดังแห่งหนึ่งจำนวนเกือบ 20 รูป ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ทนกับพฤติกรรมของพระบางรูปไม่ไหว เนื่องจากมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันในกุฏิเป็นประจำ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบพระลูกวัดติดยาเสพติด 7 รูป และเด็กวัดอีก 3 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นภายในกุฏิพระ แต่ไม่พบยาเสพติดของกลาง หรือสิ่งผิดกฏหมายอื่น ๆ แต่อย่างใด ส่วนพระที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายทั้ง 7 รูป เจ้าหน้าที่ได้พาไปให้เจ้าคณะตำบลบ่อวิน ทำการสึก พร้อมทั้งสอบสวนขยายผล เพื่อตามจับพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ ก่อนจะส่งไปบำบัด 

ขณะที่นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีการรับพระบวชใหม่ เป็นดุลยพินิจของพระอุปัชฌาย์ ต้องเป็นผู้ตรวจสอบคัดกรอง สำคัญที่สุดคือ เรื่องคดีความ ซึ่งปัจจุบันได้มีการเชื่อมโยงข้อมูลกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว แต่หากภายหลังมาพบการกระทำผิดพระธรรมวินัย กินเหล้าเมายา เสพเมถุน ก็ให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายบ้านเมืองดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark