ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เจ้าอาวาวัดดังยอมสึกหลังถูกกล่าวหาตุ๋ยนักเรียนชาย ป.5


ผู้ปกครอง และครูประจำชั้น พาเด็กชาย ป.5 เข้าแจ้งความ หลังอ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดดัง ในอำเภอพร้าว อนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เจ้าอาวาสปฏิเสธ และสึกออกมาต่อสู้คดี

วันนี้ 1 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจากบ้านป่าจี้ ตำบลทุ่งหลวง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดป่าจี้ เพื่อฟังคำชี้แจงจากเจ้าอาวาส หลังจากถูกย่า และครูประจำชั้นของเด็กชายอายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพร้าว แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ โดยเจ้าอาวาสยอมสึก พร้อมกับชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยรับเด็กชายมาดูแลที่วัด ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ที่ผ่านมาก็อาบน้ำอาบท่า เปลี่ยนเสื้อผ้าให้หมดเหมือนเป็นลูก ตอนนี้เด็กอายุ 11 แล้ว ไม่ได้ไปยุ่งเรื่องกิจวัตรส่วนตัว และไม่เคยไปลวนลามอะไร ดังนั้นหลังจากถูกแจ้งความ ทางพระผู้ใหญ่เลยให้คำแนะนำว่า ควรจะลาสิกขา เพื่อออกไปต่อสู้คดี หากไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ก็กลับมาบวชใหม่ได้

ขณะที่ชาวบ้านที่มาร่วมประชุม หลายคนรู้สึกเสียใจ เพราะเป็นเจ้าอาวาสที่นี่มานานว่า 20 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อมีคนร้องเรียน และแจ้งความต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้านย่า และญาติของเด็ก ยืนยันว่า เมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลานชายปั่นรถจักรยานมาจากวัด ในสภาพที่ร้องให้ไม่หยุด เมื่อสอบถามก็บอกว่าถูกเจ้าอาวาส ลวนลามทางทวารหนักตอนนั้นรู้สึกตกใจ และพบว่ามีเลือดออกที่ทวารหนักของหลาน มีร่องรอยฉีกขาด พบคราบน้ำอสุจิจึงให้หลานไปอาบน้ำ เอาเสื้อผ้าไปซัก แต่ไม่ได้ไปต่อว่าเจ้าอาวาสหรือแจ้งความใด ๆ  ได้แต่ห้ามหลานไม่ให้ไปที่วัดอีก ส่วนที่เป็นเรื่องขึ้นมาเพราะหลานไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ให้ครูประจำชั้นฟัง จึงนำเรื่องปรึกษาผู้อำนวยการโรงเรียน และเข้าแจ้งความที่ สภ.พร้าว ตอนนี้ตำรวจได้นำตัวหลานชายไปตรวจหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิดไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark