ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายใช้ก้อนอิฐทุบศีรษะเจ้าอาวาส จนมรณภาพ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูเหตุสะเทือนขวัญที่จังหวัดตาก มีคนร้ายใช้ก้อนอิฐทุบหัวเจ้าอาวาสจนมรณภาพ ตำรวจเร่งตามจับกุมคนร้าย ด้านคนในวัดเชื่อเป็นฝีมือแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่เจ้าอาวาสดูแลอยู่

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้มีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมพระภายในวัดใหม่สุวรรณ จึงได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุพบศพ พระครูบัญฑิตศาสนคูณ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ นอนมรณภาพภายในกุฏิ ใกล้กันพบก้อนอิฐจำนวน 1 ก้อน ตำรวจคาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่สอดทำการชันสูตรพลิกศพ

จาการสอบถามพระและเณรภายในวัด ทำให้พอทราบได้ว่าเจ้าอาวาสเป็นคนใจดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนต่างด้าวที่ยากไร้ นำมาดูแลตั้งแต่เด็กและบวชในวัด รวมทั้งเป็นที่นับถือของคณะศรัทธาวัดนี้ โดยเจ้าอาวาสจำวัดนี้มานานกว่า 20 ปี ส่วนตัวคนร้ายสันนิษฐานว่า เป็นคนใกล้ชิด เพราะระหว่างเกิดเหตุสุนัขภายในวัดที่เจ้าอาวาสเลี้ยงไว้ไม่ได้ส่งเสียงเห่า จึงไม่มีใครทราบว่าเกิดเหตุร้ายกับเจ้าอาวาส

ขณะตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้นมีชาวบ้านจำนวนมากและญาติของเจ้าเอาวาสไปยังที่เกิดเหตุ ชาวบ้านต่างสาปแช่งคนร้าย ขณะที่ญาติของเจ้าอาวาสร้องไห้ออกมาเพราะความเสียใจ และขอให้ตำรวจนำติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ด้านคดีความหลังจากนี้ ตำรวจจะมีการสอบปากพระและเณรภายในวัดโดยละเอียด และลงพื้นที่ตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark