ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยึดรถกระบะขับชนนักท่องเที่ยวชาวจีน ข้ามทางม้าลายเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดสืบสวน ตามยึดรถกระบะสีดำ หลังก่อเหตุชนนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ผู้ครอบครองรถ อ้างว่าขายต่อให้คนงานชาวกัมพูชาไปแล้ว จึงสั่งอายัดไว้ตรวจสอบ

ภาพกล้องวงจรปิด นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย หยุดพักกึ่งกลางถนน เมื่อเดินข้ามต่อปรากฏว่ามีรถกระบะสีดำเปิดไซเรนขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนร่างกระเด็นไปเกือบ 100 เมตร บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ขณะที่กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้จุดเกิดเหตุ บันทึกภาพรถกระบะสีดำคันก่อเหตุขับมาจอดริมถนนหน้าร้าน แต่จอดไม่นานและคนขับไม่ได้ลงมาดู ก่อนจะขับออกไป เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ พบรถกระบะสีดำจอดอยู่ในบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยปิดบังอำพราง ด้วยการถอดไฟไซเรนออก ตรวจสอบพบร่องรอยการชนที่ด้านหน้าฝั่งซ้าย จึงอายัดรถไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานต่าง ๆ พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้ครอบครองรถซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง สอบปากคำ โดยเธออ้างว่าได้ขายรถคันนี้ให้กับแรงงานเพื่อนบ้านชาวกัมพูชาไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีป้ายและสัญญาณไฟกะพริบแจ้งเตือนทางข้ามม้าลาย และป้ายบอกความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ติดตั้งเอาไว้ด้วย เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงแรม บอกว่า แถวนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อีกทั้งผู้เข้าพักส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน สาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากวัฒนธรรมของประเทศเขา เมื่อเดินข้ามทางม้าลาย คนขับรถเห็นจะต้องชะลอความเร็วและหยุดให้คนเดินข้ามไปก่อน แต่คนขับรถในบ้านเราบางคนไม่ใช่อย่างนั้น จึงทำให้เกิดเหตุขึ้น

ด้าน พันตำรวจเอก ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผู้กำกับการ สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า ตอนนี้ รู้ตัวคนขับรถชนแล้ว คือ นายทอน อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชา ตรวจสอบที่ห้องพักพบว่าเก็บข้าวของเสื้อผ้าหลบหนีไปพร้อมกับภรรยาตั้งแต่เมื่อคืน จึงประสานไปยังด่านชายแดนเพื่อติดตามตัว รวมทั้งประสานตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยดำเนินการทั้งในส่วนการประสานสถานทูตจีน และศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark