ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เห็นทางออกรำไร คดีครอบครองปรปักษ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีบุกรุกบ้านอากู๋ ที่บานปลายเป็นคดีที่ 2 คดีครอบครองปรปักษ์ นำไปสู่เหตุสลดใจที่หนึ่งในผู้ต้องหาจบชีวิตตัวเอง ทุกคนลงความเห็นว่าไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ควรจบด้วยการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ตอนนี้ก็เหมือนจะพอเห็นทางออกแล้ว เมื่อ ป้าศรีพรรณ ไปถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ เท่ากับผ่านเงื่อนไขของการเจรจาแล้ว

นี่เป็นเอกสารยืนยันว่า ป้าศรีพรรณ พี่สาวของนางสาวภานุมาศ ที่เสียชีวิตจากการจบชีวิตตนเองในบ้านพัก พื้นที่ สน.คันนายาว ตัดสินใจไปยื่นคำร้องกับศาลแพ่ง เพื่อขอถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ อ้างกรรมสิทธิ์ในบ้านและที่ดิน ซึ่งเป็นของ นายเหมทัศน์ หรือ อากู๋ เหมทัศน์ ซึ่งเป็นผู้ถือครองโฉนดที่ดิน โดยยื่นไว้เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งก็คือเมื่อวานนี้

นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในคำร้องอ้างต่อศาลว่าต้องการลดข้อพิพาทที่เกิดขึ้น และลดกระแสสังคมต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีระบุว่าจะมีการชดใช้ค่าเสียหาย หรือค่าเช่าที่ค้างชำระอยู่แก่ลูกความ หรือแสดงความสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนเรื่องการเจรจาชดเชยหาทางออกเรื่องนี้ร่วมกันก็เหลืออีก 1 เงื่อนไข คือ เปลี่ยนตัวทนายความ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้วันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันนัดฟังคำสั่งคดีบุกรุก หรืออาจเป็นวันที่ 18 มีนาคม ที่มีการนัดเจรจากัน ซึ่งจากการคุยกับลูกความยังยืนยันเงื่อนไขเรียกร้องค่าเสียหายเท่าเดิม ไม่มีเรียกอะไรเพิ่ม ส่วนจะปรับลดตรงไหนได้หรือไม่ ก็ต้องรอนัดเจรจาพูดคุยกันก่อน

โดยยืนยันคำเดิมว่า ตั้งแต่แรกเริ่มมา ลูกความพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยมาโดยตลอด และย้ำว่าทั้งตนเองและลูกความไม่ได้ตั้งใจกดดันให้เกิดความสูญเสียแบบนี้เกิดขึ้น เพราะหากดูตามคดีแล้ว ผู้ตายเกี่ยวพันแค่คดีบุกรุกเท่านั้น ซึ่งเป็นคดีที่สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark