ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ช่วงฤดูร้อน

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ 2 จังหวัดภาคอีสาน ติดตามการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงฤดูร้อน ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ช่วงฤดูร้อน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วม-น้ำแล้ง ที่จะต้องทำให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพทำกิน

นายกรัฐมนตรีกำชับให้อธิบดีกรมชลประทานใส่ใจเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่เหมาะสมให้กับเกษตรกรได้มีน้ำใช้เพาะปลูก เพราะอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะเข้าสู่ฤดูแล้ง พร้อมย้ำว่า สิ่งสำคัญคือการบริหารจัดการที่ดีจะทำให้รับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านเกษตรกรได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาดูแลเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ที่ราคาข้าวถูกลง สวนทางกับราคาปุ๋ยที่สูงขึ้น

ประชุม ครม.พรุ่งนี้ ปรับวันพิจารณางบฯ 67 
วันพรุ่งนี้แม้เป็นวันอาทิตย์ แต่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเวลา 13.00 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยต้องเลื่อนจากเดิมที่มีการประชุมทุกวันอังคาร เนื่องจากในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการไปร่วมประชุมสุดยอดสมัยพิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลีย ที่นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย และต่อด้วยเดินทางไปเยือนประเทศเยอรมนี และประเทศฝรั่งเศส ต่อเนื่องยาวเป็นเวลา 10 วัน

สำนักงบประมาณจะเสนอปรับวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดการเดิม เพื่อให้รัฐบาลสามารถใช้งบประมาณฯ ได้ในเดือนเมษายนนี้

สว. มณเฑียร บุญตัน เสียชีวิต
ขณะที่ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งการถึงแก่อนิจกรรมของนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เจ้าภาพกำหนดประกอบพิธีศพ ณ ศาลา 9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โดยวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. และพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น. จากนั้น ตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ถึงวันที่ 9 มีนาคม 2567 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567

ประวัติของนายมณเฑียร เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2508 ที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นวุฒิสมาชิกคนแรกของไทยที่เป็นคนพิการมาตั้งแต่กำเนิด เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ทำงานด้านการช่วยเหลือและผลักดันสิทธิและสวัสดิการที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ และยังได้รับฉายาคนดีศรีสภา จากสื่อมวลชนประจำรัฐสภาเมื่อปี 2551

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark