ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาสนิกชนหลั่งไหลสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วัดสุดท้าย ที่เปิดให้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และ พระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีศาสนิกชนหลั่งไหลมาจำนวนมาก ตั้งแต่ 07.00 น. ต่อเนื่องถึงตอนนี้

ศาสนิกชนจำนวนมาก เดินทางเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย ที่อัญเชิญมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

และเนื่องจากวันนี้ (3 มี.ค.) เป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้สักการะในพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้ทยอยเข้าไปภายใน ป้องกันความแออัด ส่วนถนนที่มุ่งสู่ท้องสนามหลวงก็มีการจราจรติดขัด แต่ไม่สามารถต้านทานแรงศรัทธาได้ ศาสนิกชนที่มาในวันนี้ต่างรู้สึกปลื้มใจ และเป็นมงคลกับชีวิต  

วันนี้จะเปิดให้สักการะจนถึง 21.00 น. ผู้ที่จะเดินทางไปช่วงเย็น ช่วงค่ำ ขอให้เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความแออัดของการจราจร และหลังปิดให้เข้าสักการะแล้ว จะมีพิธีอัญเชิญไปประดิษฐานในส่วนภูมิภาคต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark