ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนภูเก็ตรวมตัวขับไล่ชาวสวิสกร่าง ทวงคืนหาดยามู

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวภูเก็ต รวมตัวกันที่หาดยามู จังหวัดภูเก็ต กดดันให้ขับไล่ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่เตะแพทย์หญิง และทวงคืนหาดยามู ให้กลับมาเป็นชายหาดสาธารณะ ไม่ใช่หาดส่วนตัว ขณะที่โซเชียลมีเดีย ขุดสารพัดพฤติกรรมกร่างของชาวต่างชาติรายนี้ออกมาแฉ

ชาวภูเก็ตและประชาชน มาตามนัด รวมตัวหน้าวิลล่าหรู หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ชุมนุม เขียนป้ายเรียกร้องให้ขับไล่ชายชาวสวิสฯ คนนี้ออกจากพื้นที่ ชาวบ้านต่างไม่พอใจพฤติกรรมของชายชาวสวิสฯ ที่ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงด้วยความหวงที่ ไม่ต้องการให้เข้ามาพื้นที่หน้าหาดติดวิลล่าหรูที่เขาได้เช่าที่ดินสร้างวิลล่าบนแหลมยาม และใช้อารมณ์เกรี้ยวกราด ข่มขู่ ทำร้ายแพทย์หญิง เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ใช้อำนาจเงินซื้อที่ดินติดหาดแล้ว ก่อสร้างวิลล่าแล้วจะครอบครองพื้นที่ และปิดกั้นทางเข้าออกถนนภาระจำยอมที่เป็นทางลงหาดยามูแบบนี้ไม่ได้เข้าข่ายที่มาอยู่แล้วหาผลประโยชน์ชาวภูเก็ตต้องการทวงคืนหาดยามู

นอกจากนี้ ยังไม่พอใจที่ชายชาวสวิสฯ คนนี้ ประพฤติตัวไม่ดี สร้างปัญหาต่าง ๆ หรือคิดว่ามีเงินแล้วจะทำอะไรก็ได้ จะข่มขู่ ดูถูกคนอื่นแบบนี้ไม่ได้ สมควรออกจากพื้นที่ เดินทางกลับประเทศไป รวมถึงขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามดำเนินการคดีความการบุกรุกที่สาธารณะด้วย

โซเชียลมีเดีย ยังได้ขุดสารพัดพฤติกรรมกร่างของชายชาวสวิส คนนี้ ตั้งแต่การสร้างบันไดวิลล่ารุกล้ำ หาดยามู แล้วยังยึดครองเป็นหาดส่วนตัว เพราะก่อนมีเรื่อง ต้องให้ชาวบ้าน หรือประชาชนที่จะเดินลงมาผ่าน ถนนภาระจำยอม ที่เป็นทางขึ้นลงหาด ต้องแลกบัตร และวิลล่ายังจัดเจ้าหน้าที่ รปภ. คอยเฝ้าพื้นที่ตลอดเวลาอีกด้วย

และคลิปนี้ เพจศูนย์ข้อมูลภูเก็ต โพสต์ภาพเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ตอนที่ ชายชาวสวิสฯ คนนี้ ขับรถหรูป้ายแดง แช่อยู่เลนขวาสุดขวางรถพยาบาลฉุกเฉิน ไม่หลีกทางให้ แถมยังชูนิ้วกลางใส่คนขับรถพยาบาลด้วย ทางเพจยังได้บอกอีกว่า ตอนนั้นรถพยาบาลไม่ได้เปิดไซเรน กำลังจะนำวัคซีนและไปประจำจุดฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้าน แต่ด้วยพฤติกรรมของชายชาวต่างชาติคนนี้ถึงอย่างไรก็ไม่ควรแสดงพฤติกรรมหรือแสดงท่าทางเช่นนี้ ทั้งเบียดแซงขวาและปาดหน้า

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติ กลุ่มทุนต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจแย่งอาชีพคนไทย แล้วยังมีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย กร่าง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สะท้อนปัญหาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้นายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย ส่งชุดเฉพาะกิจลงตรวจสอบและกวาดล้างอิทธิพล ปราบปรามชาวต่างชาติที่เข้ามาเปิดธุรกิจบังหน้าและฟอกเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark