ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มสุดช้ำ จีบสาวไม่ตรงปก คบ 5 ปี เปย์เงินไปกว่า 4 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไม่รู้ว่าเป็นหนุ่มโอนไวรายที่เท่าไหร่แล้ว ที่ถูกหลอกเพียงเพราะคำหวานของผู้หญิงที่ไม่เคยเจอตัวจริง เห็นแค่รูปทางโซเชียลที่ก็ไม่รู้ว่าเอารูปใครมาสมอ้าง รอบนี้คบกันนานกว่า 5 ปี หลอกให้รัก หลอกให้หลง โอนเงินให้ไปกว่า 4 ล้านบาท

หนุ่มโอนไวรอบนี้ คือ นักธุรกิจหนุ่มอายุ 40 ปี ตกหลุมรักหญิงที่รู้จักกันในเกมออนไลน์ แช็ตไลน์พูดคุยกัน คุยกันครั้งแรกฝ่ายหญิงก็เรียกว่า "ที่รัก" จนเกิดความหลง จากนั้นก็คุยโทรศัพท์กันทั้งวันทั้งคืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่คบหากัน หญิงรายนี้จะเอารูปสาวสวย หุ่นดี ในอิริยาบถต่าง ๆ สมอ้างว่าเป็นตัวเองส่งมาให้พ่อหนุ่มคนนี้ตลอด แต่พอจะขอวิดีโอคอล ฝ่ายหญิงกลับอ้างไม่ว่าง เสริมความงาม ฉีดโบท็อกซ์อยู่ และมักจะเล่าว่าครอบครัวมีปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวป่วย ต้องซ่อมบ้านฝ่ายหญิงในจังหวัดชลบุรี ไปจนถึงขอให้ฝ่ายชายช่วยลงทุนสั่งสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์มาให้ฝ่ายหญิงขาย อ้างว่าไม่มีความรู้เรื่องรถ ฝ่ายชายก็ช่วยเพราะเห็นว่าเป็นแฟนกัน แถมยังจ่ายเงินเดือนและส่วนแบ่งกำไรให้ฝ่ายหญิงที่ขายของได้ด้วย

แต่พอฝ่ายชายขอให้ฝ่ายหญิงทยอยคืนเงิน หญิงสาวกลับติดต่อไม่ได้ ฝ่ายชายก็ยังมองโลกแง่ดี คิดว่าแฟนสาวอาจประสบอุบัติเหตุหรือเปล่า จึงตามไปหาที่บ้านในจังหวัดชลบุรี ตามที่อยู่ที่เคยสั่งของไปส่งให้ แต่โป๊ะแตก พี่สาวของฝ่ายหญิง บอกว่า น้องสาวของตนเองไม่ใช่คนในรูป และบอกจะช่วยตามน้องมาเคลียร์เรื่องเงินให้ แต่ก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆ จึงอยากให้ฝ่ายหญิงติดต่อมาเจรจาพูดคุยกัน

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากถึงประชาชนที่มีความรักออนไลน์ลักษณะนี้ ขอให้ระวังจะถูกหลอก เพราะส่วนตัวเชื่อว่าความรักควรเป็นระบบแอนะล็อก เห็นหน้ากันจริง ๆ ไม่ใช่ระบบออนไลน์ พร้อมฝากถึงหญิงสาวเจ้าของรูปที่ถูกนำมาใช้แอบอ้าง ขอให้ติดต่อมาที่เพจสายไหมต้องรอด เพื่อเข้าแจ้งความกับผู้ก่อเหตุด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark