ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มชาวมาเลเซีย พาครอบครัวเที่ยว เจอรถย้อนศรหักหลบชนป้าย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุบัติเหตุนี้เกิดจากความมักง่าย เมื่อรถขับย้อนศรออกจากจุดพักรถมอเตอร์เวย์ จังหวัดชลบุรี ทำให้รถของนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยว ต้องหักหลบไปพุ่งชนป้ายบอกทางเสียชีวิตพร้อมกับลูกน้อย อายุ 2 เดือน

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์หนองรี ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อำเภอเมืองชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ชนป้ายทางเข้าจุดพักรถ สภาพด้านหน้าและโครงรถพังเสียหาย คนขับรถซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวมาเลเซีย และลูกน้อย อายุประมาณ 2 เดือน เสียชีวิต ส่วนแม่ของเด็กและลูกสาวอีกคน อายุประมาณ 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือออกมา โดยเด็กหญิงพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทราบว่า ได้พูดคุยกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาตามปกติ เพื่อจะเข้ามาจุดพักรถ แต่ในจังหวะเดียวกัน ก็มีรถของชาวบ้านวิ่งย้อนศรออกไป ทำให้รถเก๋งคันนี้หักหลบกะทันหัน และเสียหลักไปชนกับป้ายบอกทาง ส่วนรถคันที่ย้อนศรก็ไม่ได้จอดดู รีบขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

จุดเกิดเหตุนี้เป็นจุดที่ขับรถเข้ามาทางหนึ่งแล้วขับออกอีกทางหนึ่ง ไม่สามารถย้อนศรได้ แต่ก็มีรถย้อนศรแบบนี้เป็นประจำ ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตทุกปี ๆ ละประมาณ 3-4 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถคันที่ย้อนศรจนทำให้เกิดอุบัติเหตุนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark