ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะจมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ได้ตกจากสะพานพระราม 9

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีอุบัติเหตุแต่เช้า บริเวณใต้สะพานพระราม 9 ตอนที่มีคนเห็นภาพ ก็เดากันไปต่าง ๆ นานา ว่าตกลงมาจากสะพานพระราม 9 หรือเปล่า แต่สุดท้ายแล้ว ยืนยันได้ว่าไม่ใช่

นี่เป็นภาพที่ นายอดิสรณ์ สุทธิสาย อายุ 25 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก ถ่ายภาพเอาไว้ได้ ขณะกำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่ท่าน้ำใต้สะพานพระราม 9 ฝั่งติดกับธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ถนนราษฎร์บูรณะ

โดยบอกว่าตอนที่เห็นก็ถึงกับสร่างเมา รีบนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพไว้ ก่อนจะรีบแจ้งตำรวจให้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้ามาช่วยเหลือ นำชุดประดาน้ำ ลงค้นหาในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ถึงพบร่างของชายคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นคนขับรถคันนี้ ทราบชื่อคือ นายอนุเทพ อายุ 32 ปี และใช้เวลาอีกกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบรถกระบะคันที่จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก็อยู่ใกล้กับจุดที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายภาพไว้ได้

นางนัฐิกานต์ จันทบาล ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถคันนี้ช่วงประมาณ 06.15 น. ขณะที่ตนเองกำลังจะข้ามถนนราษฎร์บูรณะ ตอนนั้นรู้สึกแปลกใจที่เห็นขับรถย้อนศร จึงมองเข้าไปเห็นขับมาคนเดียว ไม่คิดว่าจะเป็นคันเดียวกับที่ประสบอุบัติเหตุ

พันตำรวจเอก ศิริชาติ จันทร์พรมมา ผู้กำกับ สน.บางคอแหลม ยืนยันว่า เบื้องต้นรถคันนี้ไม่ได้ตกลงมาจากสะพานพระราม 9 อย่างแน่นอน เพราะได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบมีรอยเฉี่ยวชนใด ๆ ขณะที่ด้านล่างของสะพานมีรอยรั้วเหล็กหักชัดเจน มีรอยเบรกเป็นทางยาว ส่วนสาเหตุยังไม่สรุป ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งตำรวจได้เร่งติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตหรือเจ้าของรถมาสอบถามเพื่อหาเบาะแสอีกทางหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark