ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มอบตัวแล้ว อดีตเชฟยิง รปภ. คาห้างฯ ชื่อดัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนมีเหตุระทึกในห้างฯ ที่เดิมที่เคยเกิดเหตุกราดยิงในจังหวัดนครราชสีมา คนร้ายนำอาวุธปืนเข้าไปในห้างฯ แล้วยิง รปภ.ได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเมืองนครราชสีมา เผยเหตุการณ์ระทึก เมื่อชายรูปร่างอ้วนจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็เดินตรงเข้าไปยืนต่อว่า มีปากเสียงกับ รปภ.ของห้างฯ ที่ยืนอยู่หน้าประตู ท่ามกลางลูกค้าที่เดินเข้า-ออก ไม่ขาดสาย จู่ ๆ ชายรูปร่างอ้วนก็เดินตรงเข้าไปต่อย รปภ. ของห้าง แล้วก็ชักปืนกระหน่ำยิงระยะประชิด แต่ฝ่ายตรงข้ามใช้มือปัดป้อง กระสุนเข้าที่ริมฝีปากและหัวไหล่ขวาบาดเจ็บ คนที่เห็นเหตุการณ์ตกใจวิ่งหนีกัน เข้าใจว่าเป็นเหตุกราดยิงซ้ำรอยเกิดขึ้นอีก ส่วนผู้ก่อเหตุรีบเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ก่อนขี่หลบหนีไป โดย รปภ. ที่บาดเจ็บพยายามวิ่งตาม และบอกคนให้ช่วยจับ แต่ก็ไม่ทัน

หลังเกิดเหตุทีมกู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือ นายณัฐดนัย อายุ 30 ปี  รปภ. ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัวบอกว่า ปมเหตุคือก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเป็นเชฟร้านอาหารในห้างฯ แต่แอบนำสุราไปกินในห้างฯ ซึ่งผิดกฎระเบียบ ตนเองจึงรายงานให้เจ้าของร้านรู้ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ รปภ. ที่นำเรื่องไปฟ้องเจ้าของร้าน

ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ไล่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ แล้วตามไปพบปืนของกลางถูกทิ้งในถังขยะข้างห้างฯ กระทั่งกลางดึก นายศุภพรพงษ์ ยิ้มเข็ม อดีตเชฟ ติดต่อเข้ามอบตัว ยอมรับว่าโมโหที่ถูก รปภ. นำเรื่องที่แอบดื่มสุราในร้านไปฟ้องเจ้าของร้าน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในทางหรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark