ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียหายล็อต 3 ร้องเพิ่ม เอาผิดดาราสาว หลอกส่งของขายต่างประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีของดาราสาวท่านหนึ่งที่ชักชวนผู้เสียหายให้ส่งสินค้าไปขายต่างประเทศ แต่สุดท้ายอ้างว่าขายไม่ได้ สินค้าหมดอายุ ต้องทำลายทิ้ง ซึ่งผู้เสียหายสงสัยว่าอาจไม่ได้ทำลายจริง แต่นำไปขายและเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองหรือไม่ ล่าสุด ผู้เสียหายล็อตที่ 3 ก็ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมแล้ว รอบนี้มีผู้เสียหายกว่า 30 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เรื่องนี้เริ่มมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่มีผู้เสียหายกลุ่มแรกกว่า 10 คน เข้าแจ้งความจับดาราสาวข้อหาฉ้อโกงฯ หลังสูญเงินไปกว่า 50-70 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่ 2 เข้าแจ้งความเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีก 10 คน ความเสียหายอีก 10 ล้านบาท หากรวมผู้เสียหายกลุ่มที่ 3 นี้ ก็มีมูลค่าความเสียหายเกือบ ๆ 100 ล้านบาทเลยทีเดียว

หนึ่งในผู้เสียหายครั้งนี้ เล่าว่า หลงเชื่อใจดาราสาวคนนี้เพราะเห็นทางสื่อและรายการโทรทัศน์บ่อย ๆ อีกทั้งยังบอกว่ามีคนเคยประสบความสำเร็จจากการฝากขายสินค้าไปขายที่ต่างประเทศแบบนี้มาหลายคนแล้ว หากขายสินค้าไม่ออกก็จะมีเจ้าหน้าที่การตลาดคอยดูแล จึงได้หลงเชื่อร่วมลงทุน

แต่พอเอาเข้าจริง บริษัทกลับไม่เคยรายงานสต็อกสินค้าเลยว่าขายได้เท่าไหร่ และเหลือเท่าไหร่ พอหมดสัญญาบริษัทก็บอกว่าได้ทำลายสินค้าทิ้งแล้ว แต่ผู้เสียหายขอหลักฐานยืนยันว่าทำลายแล้วจริง ๆ บริษัทก็เงียบหาย

ผู้เสียหายจึงสงสัยว่าอาจจะไม่ได้ทำลายสินค้าจริง ๆ แต่เอาสินค้าไปขายเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยไม่ต้องจ่ายเงินคืนให้ผู้เสียหายหรือเปล่า และผู้เสียหายบางรายเคยไปเห็นสินค้าตัวเองที่บอกว่าทำลายแล้ว ไปวางขายในร้านของบริษัทด้วย

เคสนี้ผู้เสียหายหลายคนน่าสงสาร เพราะใช้เงินก้อนสุดท้ายมาลงทุนส่งออกสินค้า แต่สุดท้ายทุนต้องจมหาย ตัวสินค้าก็ไม่ได้คืน อยู่ไหนก็ยังไม่รู้ จึงอยากให้ฝ่ายดาราสาวนำเอกสารหลักฐานการทำลายสินค้าออกมาเคลียร์กันตรง ๆ ดีกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark