ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ ไปส่วนภูมิภาค

ข่าวภาคค่ำ - ช่วงค่ำ แดดร่มลมตก ประชาชนยังทยอยเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ ในวันสุดท้าย ก่อนอัญเชิญไปประดิษฐานยังส่วนภูมิภาค 3 จังหวัด

วันสุดท้ายของการเปิดให้สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย ที่อัญเชิญมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่ช่วงเช้า ต่อเนื่องจนถึงค่ำ มีศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมสักการะไม่ขาดสาย เฉพาะวันนี้ ข้อมูลถึงเวลา 19.00 น. มีผู้ผ่านจุดคัดกรองเข้าไปแล้ว 139,000 คน และมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางไปร่วมสักการะในค่ำคืนนี้ด้วย

โดยยิ่งค่ำที่ใกล้เวลาปิดให้เข้าสักการะ คาดว่าจะมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยจัดระเบียบให้ทยอยเข้าไปภายในได้อย่างไม่แออัด และมีดอกไม้ ธูป เทียน ไว้บริการจนถึงเวลา 21.00 น.

จากนั้นจะมีพิธีอัญเชิญไปประดิษฐานยังส่วนภูมิภาค 3 จังหวัด เริ่มต้นที่แรก วันที่ 5-8 มีนาคม จะประดิษฐานอยู่ที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะไปที่ภาคอีสาน ที่วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 10-13 มีนาคม และส่งท้ายแรงศรัทธากันที่ภาคใต้ ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ วันที่ 15-18 มีนาคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark