ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.อุดรฯ บุกช่วยสาวชาว สปป.ลาว ถูกนายจ้างลวนลาม-กักขัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจอุดรธานี บุกช่วยสาวชาว สปป.ลาว อายุ 18 ปี ถูกนายจ้างจ้างมาดูแลผู้สูงอายุ แต่กลับกักขัง และลวนลาม พี่ชายสงสารน้อง แจ้งตำรวจช่วยเหลือ โดยต้องปีนกำแพงรั้วหนี พบเป็นบ้านพักของนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน

ภาพเหตุการณ์น่าหวาดเสียว ขณะที่ นางสาวแพรวา อายุ 18 ปี ปีนและกระโดดลงมาจากกำแพงบ้านหลังหนึ่ง ที่มีรั้วเหล็กแหลมอยู่รายรอบ แต่หญิงสาวก็กระโดดลงมา และออกจากบ้านพักหลังนี้มาได้อย่างปลอดภัย หลังถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวและถูกนายจ้างลวนลาม จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจากพี่ชายให้ช่วยแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

เรื่องนี้สืบเนื่องจาก นายชาย อายุ 25 ปี ชาวแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว แจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าน้องสาวชื่อ แพรวา อายุ 18 ปี ถูกกักขังภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยโพนพิสัย 2 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และถูกเจ้าของบ้านลวนลามและข่มขู่ จนน้องทนอยู่ไม่ได้ ร้องขอความช่วยเหลือ

หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ทันที และพบว่าเป็นบ้านหรู มีกำแพงสูงเกือบ 2 เมตร รั้วรอบขอบชิต ตำรวจได้กดกริ่งหน้าบ้านเพื่อให้เจ้าของบ้านออกมา แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ยอมเปิด ต่อมาน้องแพรวาได้วิ่งมาเกาะประตูและร่ำไห้ บอกว่าถูกเจ้าของบ้านและเป็นนายจ้าง ทราบว่าเป็นหมอและเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน ตอนเกิดเหตุเจ้าของบ้านก็ยังอยู่ภายในบ้าน

น้องแพรวา บอกกับตำรวจว่ามาทำงานเป็นแม่บ้านและดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของบ้าน ได้ประมาณ 5-6 เดือน แต่ถูกเจ้าของบ้านที่เป็นนายแพทย์กักขังไม่ให้ออกไปไหน และลวนลามตลอดตั้งแต่เดือนแรก พยายามจะให้มีอะไรด้วย แต่ตนไม่ยอม ทำให้หวาดกลัวและพยายามออกมาจากบ้านหลังนี้ แต่ถูกข่มขู่ตลอด

หลัง น้องแพรวา ปีนกำแพงสูงกว่า 2 เมตร ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวได้แล้ว ตำรวจได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนบ้านหลังเกิดเหตุทราบว่าเป็นบ้านของนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสานตอนบน และมีคลินิกอยู่ที่อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark