ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิตช่วยเด็กชาย 3 ขวบ ลูกอมติดคอ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูนาทีชีวิตการช่วยเหลือเด็กชาย 3 ขวบที่อมลูกอม แต่ดันไปติดคอ หายใจไม่ออก จนคุณตาและคุณแม่ต้องรีบไปช่วยเหลือ ไปดูคลิป

นี่เป็นนาทีชีวิตขณะที่คุณแม่ และคุณตาเร่งช่วยเหลือลูกชาย 3 ขวบ หลังกินลูกอมแล้วลูกอมเกิดติดคอ อุดกั้นทางเดินหายใจ จนมีอาการไอ โชคดีที่มีผู้ใหญ่สังเกตเห็นอาการก่อน สุดท้ายจึงช่วยเหลือไว้ได้ ลูกอมหลุดออกมาจากคอเด็กได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านท่ากกแก ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นรีสอร์ต สอบถามข้อมูลจากคุณณัฐคฤตา รูปน้อย หรือ คุณทราย อายุ 30 ปี แม่ของเด็กในคลิป เล่าว่า วันเกิดเหตุคือ ช่วงเย็นวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังโรงเรียนเลิก ตนกับลูกชายวัย 3ขวบ ชื่อว่า น้องรถบัส ได้พูดหยอกล้อวิ่งเล่นกับคนอื่น โดยนำลูกอม 1 เม็ดมาให้ตนแกะให้กิน ซึ่งตนก็ลืมไปให้กินทั้งเม็ด เพราะปกติจะเเบ่งครึ่งให้ลูกกิน จากนั้นก็วิ่งเล่นไป สักพักแม่บ้านรีสอร์ตและคุณตา สังเกตเห็นอาการผิดปกติ คือ น้องรถบัสไอและเอามือพยายามล้วงในคอ จึงพากันช่วยเหลือเขย่าตัวน้อง ตนเองซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ จึงช่วยชีวิตลูกด้วยการกระทุ้งตามหลักการแพทย์ จนในที่สุดลูกอมเม็ดดังกล่าวได้หลุดออกจากคอน้องรถบัสได้ปลอดภัย

คุณทราย จึงฝากเตือนคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กให้ระมัดระวังเวลาลูกทานอะไรที่ชิ้นเล็ก ๆ เพราะเป็นภัยใกล้ตัว หากช่วยเหลือไม่ทันภายใน 3-4 นาที อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ หากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นควรจะตั้งสติ และช่วยเหลืออย่างถูกวิธีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark