ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พลังศรัทธาแน่นสนามหลวง สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ วันสุดท้าย

สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานเป็นวันสุดท้าย ที่เปิดให้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ บริเวณมลฑลพิธีท้องสนามหลวง มีศาสนิกชนหลั่งไหลมาอย่างเนื่องแน่น ก่อนอัญเชิญไปประดิษฐานยังส่วนภูมิภาค ใน 3 จังหวัด

พลังศรัทธาแน่นสนามหลวง สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ วันสุดท้าย
บรรยากาศตกช่วงเย็น ยิ่งใกล้ค่ำเท่าไร ก็มีศาสนิกชนจำนวนมาก หลั่งไหลเดินทางเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย ที่อัญเชิญมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

และยิ่งเมื่อวานนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้สักการะในพื้นที่ส่วนกลาง บริเวณมลฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ยิ่งมีผู้คนจำนวนมากเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า ต่อเนื่องจนถึงค่ำอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้ทยอยเข้าไปด้านใน ป้องกันความแออัด อีกทั้งเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไว้บริการอีกด้วย

กำหนดการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ ไปส่วนภูมิภาค
หลังจากนี้จะมีพิธีอัญเชิญไปประดิษฐานยังส่วนภูมิภาค 3 จังหวัด เริ่มต้นที่แรก วันที่ 5-8 มีนาคม จะประดิษฐานอยู่ที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยภาคอีสาน ที่วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 10-13 มีนาคม และส่งท้ายแรงศรัทธากันที่ภาคใต้ ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ วันที่ 15-18 มีนาคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark