ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภัยคนกรุง สายสื่อสารห้อยรัดคอชาวบ้านเจ็บหลายราย

สนามข่าว 7 สี - ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง กับความมักง่ายของบริษัทสื่อสาร ทำสายห้อยระโยงระยางริมถนน จนมีประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมา เกี่ยวคอเกือบขาด บาดเจ็บไปหลายคน

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย นายวสวัตติ์ อายุ 29 ปี ได้ร้องเรียนกับทีมข่าว 7HD ว่าเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.30 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนนวมินทร์ มุ่งหน้าลาดพร้าว เพื่อทำงานส่งของให้ลูกค้าตามปกติ แต่ระหว่างทางมีสายอินเทอร์เน็ตหลุดห้อยลงจากเสาไฟฟ้า มาเกี่ยวคอจนรถเสียหลักล้มบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

นายวสวัตติ์ กล่าวอีกว่า อยากให้ทางบริษัทสื่อสารที่ปล่อยสายห้อยไม่เป็นระเบียบ ช่วยออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังคงตกใจและผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนไม่กล้าขี่รถจักรยานยนต์ และหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มิหนำซ้ำหลังเกิดเหตุได้ไปที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แต่ทางตำรวจบอกให้ไปไล่หากล้องวงจรปิดเองอีก เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี ซึ่งตนกับแฟนรู้สึกงงกับการทำงานของตำรวจ ทั้งที่ตนเดือดร้อนและยังมีอาการบาดเจ็บ งานก็ไม่ได้ทำตั้งแต่เกิดเรื่อง ยังให้ตนไปไล่หากล้องวงจรปิดเองอีก

ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบนถนนแฮปปี้แลนด์ ตามที่ผู้เสียหายได้ร้องเรียนมา เบื้องต้นพบว่าบริเวณจุดที่เกิดเหตุก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข เพราะสภาพสายยังอยู่ในสภาพเดิม นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านระบุว่า จุดนี้เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีใครมาแก้ไข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark