ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด ค่าจ้างขน 2 แสน สารภาพเคยเป็นผู้เสพผันตัวมาเป็นมือขนส่ง


รู้เบาะแสเครือข่ายแล้ว ยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด ค่าจ้างขน 2 แสน มือขนสารภาพเคยเป็นผู้เสพโดนจับ ทำให้รู้จักกับเครือข่าย ผันตัวมาเป็นมือขนส่ง

ยาบ้าล็อตใหญ่ 10 ล้านเม็ด วันนี้ (4 มี.ค.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมแถลงข่าว ผลการจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือลงสู่พื้นที่ภาคกลาง ยึดยาบ้าของกลาง 10 ล้านเม็ด หากหลุดรอดเข้ามาในตลาด มูลค่าในท้องตลาดอาจสูงถึง 300 ล้านบาท

ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการร่วมระหว่างตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่ได้ขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดที่ อ.วังน้อย จ.อยุธยาฯ จนมีข้อมูลการข่าวว่า ขบวนการดังกล่าวได้ว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมายังภาคกลาง จนสามารถจับกุมยาบ้าในรถบรรทุก และใช้รถกระบะเป็นรถนำทาง

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยนายจรัส หรือคิว คนขับรถบรรทุก อายุ 47 ปี สารภาพว่าได้รับเงินค่าจ้าง 2 แสนบาท ให้ขนยาเสพติดจาก จ.พะเยา มาส่งในพื้นที่ จ.อยุธยา ส่วนนายธีรนันท์ หรือเค อายุ 45 ปี คนขับรถกระบะนำทางได้เงินค่าจ้าง 3 หมื่นบาท และยังพบว่านายคิวคนขับรถบรรทุกขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด เคยถูกจับกุมดำเนินคดีฐานเป็นผู้เสพมาก่อน และรู้จักกับเครือข่ายจึงได้ผันตัวมาเป็นคนขนส่ง ทั้งนี้จากการสืบสวนทำให้ทราบเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark